Tuyên Quang: Xúc động chương trình giao lưu Khát vọng Hoà Bình

08:38 22/07/2022     496

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 21/7, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh và Đài PT&TH tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng hoà bình” với sự tham gia của 75 cựu chiến binh tiêu biểu và trên 60 ĐVTN.

 

Các khách mời tham gia toạ đàm với chủ đề "Khát vọng hoà bình"

 

Với chủ đề “Khát vọng hoà bình”, tại buổi giao lưu, các đại biểu, cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến, nghe các cựu chiến binh kể lại những kỷ niệm về một thời chiến đấu đầy gian khổ nhưng cũng rất đỗi hào hùng của cả dân tộc, về sự hy sinh của biết bao chiến sĩ, đồng bào để có được độc lập, tự do như hôm nay. 

Nhiều câu chuyện đã gây xúc động mạnh cho người nghe như câu chuyện của bác Lê Ngọc Viên 3 lần bị thương nặng trong chiến tranh, nhưng vẫn quyết định trở lại chiến trường, tham gia kháng chiến mặc dù sức khỏe chưa hồi phục. Hay được lắng nghe những chia sẻ, những lời căn dặn của bác Đào Dần một Bí thư Chi bộ, trưởng thôn trách nhiệm và gương mẫu – người đã từng tham gia mở đường Trường Sơn lịch sử...

 

Câu chuyện xúc động của các khách mời về những năm tháng chiến tranh tại chương trình       


 
75 năm đã trôi qua với bao niềm tự hào và xúc động. Niềm tự hào đó đã, đang và mãi được hun đúc, trở thành động lực để thế hệ hôm nay nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ kính yêu, góp phần cùng đất nước hiện thực hóa mục tiêu: “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 75 suất quà cho 75 thương, bệnh binh tiêu biểu có thành tích trong công tác Hội tại địa phương.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh trao quả cho các thương, bệnh binh tiêu biểu      
     
 

Chương trình giao lưu ý nghĩa này là dịp để thế hệ trẻ Tuyên Quang hiểu thêm về những năm tháng khó khăn nhưng dũng cảm, bất khuất của các thế hệ cha ông trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó bồi đắp thêm cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tạo động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên nỗ lực vươn lên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

 

Phương Linh