Tuyên Quang: Sôi nổi Hội trại "Tiếp bước cha anh"

09:33 01/04/2022     1064

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 30 đến 31/3, tuổi trẻ Tuyên Quang tham gia hội trại về nguồn năm 2022 với chủ đề “Tiếp bước cha anh” thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân tham gia.

Tham gia hội trại có 20 trại của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Sơn Dương và các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Tại hội trại, các hoạt động ý nghĩa được diễn ra sôi nổi như: thi trang trí trại đẹp; trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản đặc trưng của địa phương; giới thiệu những sản phẩm sáng tạo kỹ thuật, sản phẩm lưu niệm do đoàn viên thanh niên thiết kế…thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và du khách thập phương.

 

ĐVTN thăm quan sản phẩm thanh niên

 

Nhiều đơn vị trưng bày các sản phẩm mang đậm màu sắc, hương vị đặc trưng của từng địa phương. Cùng với đó, bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, các bạn trẻ đã biến không gian nhỏ của phần trại thành những mô hình đẹp, phong phú về hình thức, hài hòa màu sắc, mỗi trại đều mang một thông điệp có ý nghĩa thiết thực, mang tính giáo dục sâu sắc về truyền thống lịch sử quê hương cách mạng. 

Bên cạnh các hoạt động tham gia Hội trại, đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu các giải thể thao, chương trình văn nghệ đặc sắc diễn ra tại Quảng trường Tân Trào. Kết thúc Hội trại, giải nhất Trại đẹp đã thuộc về Trại các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 


         
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến; hưởng ứng năm du lịch tỉnh và Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần thứ I - 2022 tại Tuyên Quang. Đây cũng là sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, hội viên, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý chí vươn lên của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phương Linh