Tuyên Quang: 150 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt được trao giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội

08:59 03/07/2011     3626

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 01/7/2011, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội khối xã, phường, thị trấn năm 2011 tại trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang trao giấy chứng nhận cho học viên
Trong 3 ngày từ 29/6/2011 đến ngày 01/7/2011, các học viên đã được truyền đạt các chuyên đề: Công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên; Thông tin về thị trường lao động; Tiêu chí quốc gia về Nông thôn mới; Quy chế cán bộ Đoàn; Hướng dẫn xây dựng mô hình câu lạc bộ thanh niên. Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp sẽ diễn ra trong năm 2012, Ban Tổ chức lớp học đã dành nhiều thời gian triển khai và thảo luận về việc tổ chức Đại hội Đoàn.

Đợt tập huấn trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội khối xã, phường, thị trấn những kiến thức cơ bản nhất về việc Đoàn tham gia xây dựng Đảng, các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, các kỹ năng đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh, qua đó tiếp tục tạo sự thống nhất trong việc đẩy mạnh các phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" tại địa phương, đơn vị.

Tại Lễ bế giảng, Ban Tổ chức đã trao 150 Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành các nội dung của lớp bồi dưỡng năm 2011. Sau lớp bồi dưỡng cấp tỉnh, các huyện, thành Đoàn tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ ủy viên BCH các chi đoàn dưới cơ sở.