Tưởng niệm 55 năm ngày mất Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên

14:34 17/08/2021     1171

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 17/8, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Đội TNXP tỉnh đã trang trọng tổ chức dâng hương tưởng niệm 55 năm ngày mất nữ liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên (mùng 10/7 âm lịch).

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Lê Quang Nhật - Đội trưởng Đội TNXP tỉnh dâng hương tưởng nhớ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên

 

Trong giờ phút thiêng liêng của chương trình, tất cả đại biểu đã cùng dâng nén hương kính viếng anh linh nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên, dành phút mặc niệm tưởng nhớ về anh linh chị Đoàn Thị Liên. Chị đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình trong công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc để đất nước được độc lập, tự do, non sông quy về một mối.

Chị Đoàn Thị Liên sinh năm 1944, sống trong một gia đình nông dân nghèo ở ấp 1, xã Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương). Khi phong trào Đồng Khởi lan tỏa khắp miền Nam, Chánh Phú Hòa đã xuất hiện “Đội quân tóc dài” đấu tranh ba mũi giáp công, trong đó có người nữ thanh niên Đoàn Thị Liên.

Dù đã 55 năm trôi qua, nhưng những chiến công anh dũng của Chị Đoàn Thị Liên và lực lượng thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương vẫn còn nguyên giá trị lịch sử. Đây chính là khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc. Tấm gương anh dũng của chị Đoàn Thị Liên và câu nói bất hủ “Thà hy sinh chứ không để thương binh bị thương lần thứ hai” đã trở thành lời thề khắp các mặt trận, trở thành truyền thống của các đơn vị Thanh niên xung phong giải phóng miền Nam. Chị Đoàn Thị Liên được truy tặng Huân chương Thành đồng hạng Ba và được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Thế hệ thanh niên hôm nay luôn khắc ghi những cống hiến, hi sinh của những anh hùng liệt sĩ cũng như tưởng nhớ đến công lao của nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên, xem đó là tấm gương để tuổi trẻ noi theo và phấn đấu không ngừng cho công cuộc xây dựng Bình Dương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, nghĩa tình./.
 

Minh Hằng