Tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn nhớ mãi những tình cảm sự quan tâm của Đại tướng Lê Đức Anh

08:47 03/05/2019     1559

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/5, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã vào viếng  Đại tướng Lê Đức Anh tại Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội.

Tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn nhớ mãi những tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng dành cho thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng

Tại phòng ghi sổ tang, trong niềm xúc động và tiếc thương Đại tướng Lê Đức Anh, thay mặt tuổi trẻ Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã viết vào sổ tang, trong đó ghi: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam vô cùng thương tiếc Đại tướng Lê Đức Anh. Tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn nhớ mãi những tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng dành cho thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng”.

Lúc sinh thời Đại tướng Lê Đức Anh luôn dành nhiều tình cảm sâu sắc và quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ. Đại tướng dù bận rộn công việc nhưng vẫn luôn dành nhiều thời gian để gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi và nói chuyện với cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đại tướng luôn dặn dò các thế hệ cán bộ,  đoàn viên thanh niên phải phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, xung kích, tình nguyện đi đầu trong các hoạt động, trong học tập, công tác, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội hậu dự bị tin cậy của Đảng, là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chủ tịch nước Lê Đức Anh với các đại biểu dự Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ VI, tháng 10/1992, tại Hà Nội (Ảnh: TTXVN)

Đại tướng Lê Đức Anh là một chiến sĩ cách mạng kiên cường, một vị tướng tài ba, người đã được tôi luyện, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nhiệm vụ quốc tế, giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Là Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, khi đến thăm đơn vị quân đội, đồng chí vẫn nói chuyện như không có khoảng cách với các chiến sĩ trẻ.

Với 99 tuổi đời, hơn 80 năm tuổi Đảng, Đại tướng Lê Đức Anh đã trọn đời phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta. Đại tướng Lê Đức Anh đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Sao Vàng; Huân chương Quân công hạng nhất; Huân chương Chiến công hạng nhất; Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Có thể nói, cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 80 năm của Đại tướng Lê Đức Anh là dành cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì sự trưởng thành lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, vì hạnh phúc của người dân. 

Cuộc đời của Đại tướng Lê Đức Anh luôn gắn liền với những chiến thắng, những bước thăng trầm của lịch sử đất nước. Đại tướng Lê Đức Anh đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh. 

Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay mãi mãi tri ân về Đại tướng Lê Đức Anh, nguyện nỗ lực phấn đấu, ra sức hành động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, hình thành lớp thanh niên thời đại Hồ Chí Minh có “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn” và góp phần vào sự hòa bình ổn định cho phát triển trên toàn thế giới, xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Ngọc Anh