Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

09:48 03/02/2020     3116

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 1/2,Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ Bác xuân Canh Tý 2020 tại trường THCS Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội).

 

Các đồng chí lãnh đạo khánh thành công trình thanh niên "Vườn cây ơn Bác"

 

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô thực hiện Di chúc của Bác trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020),  hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ Bác” xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Với tầm nhìn của một vĩ nhân, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm tới bảo vệ môi trường và trồng cây xanh. Khi đất nước hòa bình Người kêu gọi người người trồng cây, nhà nhà trồng cây để bảo vệ môi trường sinh thái.
Người đã xây dựng phong trào Tết trồng cây và phong trào ấy đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc.

Tết trồng cây mở đầu cho một năm mới góp phần tạo ra phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, đem lại lợi ích thiết thực về kinh tế - xã hội và môi trường cho Thủ đô và đất nước.

Mọi người, mọi nhà, mọi công dân đều có thể trồng cây và đều có trách nhiệm bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống của chính mình và cho thế hệ tương lai.

Cả Hà Nội xanh, đất nước xanh và thế giới xanh sẽ là cách tốt nhất để phòng chống biến đổi khí hậu, chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết, sự hoành hành của thiên tai.

Nhân dịp đầu xuân năm mới và tiến tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt kêu gọi các bạn trẻ của Thủ đô xung kích, tình nguyện tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường sinh thái, chung tay hành động vì môi trường.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã trồng 50 cây xanh tại khu vực vườn cây của trường THCS Kiến Hưng.

Cũng tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Thanh niên quận Hà Đông đã phát 1500 khẩu trang y tế cho các em học sinh trường Trung học cơ sở Kiến Hưng, nhằm góp phần cùng với nhà trường và gia đình giúp các em có nhận thức đúng đắn và chủ động phòng ngừa dịch bệnh đang bùng phát do virus Corona gây nên.

 

Bảo Anh