Tuổi trẻ thành phố mang tên Bác với những bài ca đi cùng năm tháng

04:50 04/12/2018     1279

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đêm chung kết Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với hàng loạt sự bất ngờ mà các đội đem đến trong các tiết mục biểu diễn, đưa những bài ca cách mạng trở lại với phong cách trẻ trung hơn, lôi cuốn hơn nhưng vẫn đầy ý nghĩa.

Vòng chung kết Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng 2018 đã diễn ra vào tối 30/11 tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ. Hơn 3.000 khán giả và cổ động viên đã đến thưởng thức và cổ vũ những phần trình diễn của 6 đội thi gồm: Quận Đoàn 11, Quận Đoàn Thủ Đức, Quận Đoàn 5, ĐH Nông Lâm, ĐH Sài Gòn và ĐH Kinh tế TPHCM. Đêm chung kết còn thu hút rất đông đảo người dân và du khách tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ đến theo dõi các tiết mục.

Tại vòng chung kết, phần thi của mỗi đội bao gồm 2 phần: Phần 1, các nhóm dự thi phải làm rõ tác phẩm, tên tác giả, hoàn cảnh sáng tác, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với hoàn cảnh tác phẩm ra đời và ý nghĩa của tác phẩm trong thời điểm hiện nay.

Ở phần 2, nhóm sẽ biểu diễn tác phẩm với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ, truyền thống thanh niên, tinh thần xung kích tình nguyện, khát vọng cống hiến…

 

Quận Đoàn 11 mở màn hoành tráng phần thi "Theo dấu chân Người" với màn đồng diễn của hơn 30 thành viên 

 

Khoảnh khắc tạo hình cực đẹp của đội văn nghệ Quận Đoàn 11 kết hợp với ánh sáng khi trình diễn ca khúc sôi nổi "Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ"

 

Hình ảnh kiên cường của các anh Giải phóng quân trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ được các thành viên đội văn nghệ Quận Đoàn Thủ Đức tái hiện rõ nét trong liên khúc "Hò kéo pháo - Đường lên phía trước"

 

Giai điệu hào hùng, âm hưởng mạnh mẽ của hai bản hùng ca bất tử qua phần trình diễn của các bạn trẻ Thủ Đức khiến hàng ngàn khán giả như  được sống lại một thời bi hùng của cả dân tộc.

 

Các bạn cũng đã đem cả trang phục của đồng bào các dân tộc vùng căn cứ Việt Bắc lên sân khấu đêm chung kết, càng làm tăng ý nghĩa của giai đoạn lịch sử hào hùng 9 năm kháng chiến chống Thực dân Pháp..

 

Ngoài ra, trong vòng chung kết, các đội thi phải thực hiện 1 clip 1p30s để giới thiệu về tiết mục của đội mình. Ban giám khảo dựa trên tiêu chí về nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, nghệ thuật biễu diễn, trang phục, đạo cụ để chọn ra tiết mục xuất sắc nhất.

Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, 6 đơn vị tham gia đã mang đến 6 tiết mục xuất sắc, dàn dựng công phu, đảm bảo cả phần nghe và phần nhìn. 

 

Tạo hình đẹp mắt của đội văn nghệ trường Đại học Nông Lâm với liên khúc "Lời Bác Hồ rung chuyển bốn phương - Tự nguyện - Tiến về Sài Gòn"

 

Đây cũng là đội được đánh giá cao về phần đầu tư đạo cụ khi liên tục kết hợp pháo hoa và các đạo cụ độc đáo vào phần trình diễn hát và vũ đạo của mình.

 

Ngay tại đoạn kết của phần thi đã xuất hiện một chiếc xe tăng biểu tượng chiến thắng 30/4 lịch sử, độc đáo hơn chiếc xe còn có thể bắn ra chùm pháo hoa thay cho lời kết thúc của tiết mục.

 

Chỉ trình diễn độc nhất một bài hát huyền thoại "Người mẹ Bàn Cờ", đội Quận Đoàn 5 vẫn tạo nên sức hút đặc biệt bằng sự diễn xuất tài tình và rất có hồn của các thành viên, khắc họa lại hình ảnh của những người mẹ đã nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ cách mạng ngay giữa lòng Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và tay sai.

 

Trường Đại học Sài Gòn gây ấn tượng cực mạnh với tiết mục nhạc kịch "Phía trước là chiến thắng" gồm liên khúc 8 bài hát nối tiếp nhau, là đội đem đến nhiều bài hát cách mạng nhất trong đêm chung kết

 

Diễn xuất rất có hồn của các bạn sinh viên ĐH Sài Gòn khi hóa thân thành những nữ dân công mở đường trên tuyến lửa Trường Sơn

 

8 bài hát trong phần trình diễn của các bạn sinh viên ĐH Sài Gòn đều tôn vinh hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang, với Cô gái Sài Gòn đi tải đạn - Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn - Cô gái mở đường - Bài ca may áo ..."

 

Đội văn nghệ xung kích ĐH Kinh tế TP.HCM tiếp tục đem đến nhiều bất ngờ cho đêm chung kết khi kết hợp nhiều phong cách âm nhạc đang được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay như beatbox, rap, cùng những nhạc cụ như ghita, violon để hòa âm phối khí lại với bản nhạc cách mạng hào hùng về Thanh niên xung phong.

 

Không chỉ đem đến sự sáng tạo, sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tiếp tục đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi biểu diễn một màn nhảy flashmob sôi động trên nền nhạc "Như khúc tình ca", đến khi kết thúc màn đồng diễn, một chú chim bồ câu bất ngờ được các bạn tung bay lên bầu trời trong tiếng hò reo của hàng ngàn khán giả.

 

Không khí sôi động và đầy màu sắc sáng tạo của đêm chung kết đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và nhiều du khách. Gần một nửa Đường đi bộ Nguyễn Huệ chật kín người đến xem các bạn trẻ tranh tài.

 

Bằng sự sáng tạo trẻ trung khi kết hợp giữa các ca khúc cách mạng với flashmob và Beatbox, tiết mục của Đoàn trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã xuất sắc đoạt ngôi quán quân của Liên hoan năm nay. Hai giải á quân thuộc về Đoàn trường ĐH Sài Gòn và Quận Đoàn 11; ba giải khuyến khích thuộc về Quận Đoàn 5, Đoàn Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM và Quận Đoàn Thủ Đức.

 

 

Quán quân ĐH Kinh tế rạng rỡ nâng cao cúp vô địch

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm hai giải phụ Tiết mục sáng tạo nhất cho Đoàn trường ĐH Kinh Tế TP.HCM và giải Tiết mục biên đạo xuất sắc nhất cho Đoàn trường ĐH Sài Gòn. 

CTV Tiến Lộc - Thđoàn TP.HCM (PL)