Tuổi trẻ Thanh Hóa hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

10:35 11/11/2019     3354

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/11, tại trường THPT Đặng Thai Mai, huyện Quảng Xương, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019 nhằm tiếp tục phát huy tính tích cực, tự giác của tuổi trẻ trong học tập, tìm hiểu Hiến pháp, pháp luật.

 

Hơn 1.000 ĐVTN tham gia chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Văn Châu -  Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn đánh giá cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật đủ về số lượng, có chất lượng tốt đáp ứng yêu cầu công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên; đổi mới phương pháp, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với đoàn viên, thanh thiếu niên và đặc thù của các địa phương, đơn vị; kết hợp chặt chẽ phổ biến giáo dục pháp luật với quản lý, rèn luyện,chấp hành kỷ luật đối với đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tại chương trình, các đoàn viên thanh niên đã được phổ biến, tuyên truyền pháp luật về các vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông. Các em được trao đổi trực tiếp về những vấn đề đang quan tâm về Luật an toàn giao thông và những tác hại của việc không chấp hành luật lệ an toàn giao thông. Từ đó nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc chấp hành Luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Đây là những vấn đề thiết thực, sát với thực tế đời sống hàng ngày của các em, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác chấp hành Luật Giao thông của học sinh khi tham gia giao thông trên địa bàn.

 

Các đoàn trường THTP, dạy nghề trên địa bàn huyện Quảng Xương ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong nhà trường năm học 2019 -2020.

 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tập huấn kiến thức an toàn giao thông, kĩ thuật lái xe an toàn; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách; tìm hiểu kiến thức về quy tắc khi tham gia giao thông và Luật Giao thông đường bộ cho các ĐVTN tham gia chương trình. Đồng thời các bạn ĐVTN cũng sẽ nhận các phần quà khi tham gia mini game show đố vui có thưởng.

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn trường THTP, dạy nghề trên địa bàn huyện Quảng Xương đã ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong nhà trường năm học 2019 -2020.

 

Mai Nhung- Tỉnh đoàn Thanh Hóa (TN)