Tuổi trẻ Thái Nguyên sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

22:25 09/01/2021     1399

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, BTV Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và các đơn vị Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

 

Ngày 25/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình phát động 90 ngày Tuổi trẻ Thái Nguyên thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng 16 đơn vị Đoàn cấp huyện ký giao ước thi đua chào mừng ngày lễ đặc biệt này.

Dự kiến, Tỉnh đoàn tổ chức 19 hoạt động lớn cấp tỉnh. Song song với các hoạt động của Tỉnh đoàn, tại các địa phương, đơn vị, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã sôi nổi triển khai đa dạng các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn gắn với các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

 

 

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức phát động 90 ngày thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn; tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các Hành trình đến với các địa chỉ đỏ, đến thăm các di tích lịch sử gắn liền với Tuổi trẻ, nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các đồng chí lão thành cách mạng; liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng; kết nạp "Lớp đoàn viên 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", kết nạp đoàn cho thanh niên gắn liền với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp; tổ chức các chương trình Tình nguyện Mùa đông - Xuân tình nguyện; thăm, tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, dọn dẹp vệ sinh môi trường,... được các cấp bộ Đoàn tích cực tổ chức.

 

 

Tuổi trẻ Thái Nguyên đã và đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn đối với sự phát triển của đất nước trong 90 năm qua, góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

 

Kiều Chinh