Tuổi trẻ Quảng Nam với tháng 7 tri ân

10:36 30/07/2021     852

Công tác giáo dục   ĐTN: Tháng bảy, theo dấu màu áo xanh, khắp những nẻo đường xứ Quảng không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đang tất bật với những việc làm bằng cả lòng thành kính, biết ơn và trách nhiệm đối với thế hệ cha anh- những người đã dành cả tuổi trẻ của mình để giành lại độc lập, tự do và hòa bình cho quê hương.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh đến thăm và tặng quà người có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

 

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 trở lại khiến nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các tổ chức cơ sở đoàn gặp khó khăn khi triển khai. Tuy nhiên, bằng sự linh hoạt, thích ứng nhanh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều chương trình hướng đến người có công với hoạt động thiết thực. Những nghĩa trang được chỉnh trang làm đẹp, những lọ hoa, nồi hương được thay mới trên các phần mộ liệt sĩ; những căn nhà được dựng lên hay sửa sang dành cho các gia đình chính sách, những bữa cơm đoàn viên ấm áp bên các Mẹ Việt Nam anh hùng và cả những Ngày hội “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức hướng những gia đình người có công phần nào đó xoa dịu những nỗi đau, mất mát mà chiến tranh để lại.

Được xem là tháng của sự tri ân - Những ngày cuối tháng 7, nhiều hoạt động nghĩa tình của tuổi trẻ toàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra. Từ các huyện miền núi như Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My đến các huyện đồng bằng có đông thương bệnh binh, nhiều nghĩa trang liệt sĩ như Thăng Bình, Điện Bàn, Núi Thành... tuổi trẻ các đơn vị đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa bằng cả tấm lòng góp phần cùng cộng đồng giúp đỡ những người có công cũng như thể hiện lòng biết ơn với thế hệ hy sinh cho nền hòa bình nước nhà.

 

Tỉnh đoàn- Hội Cựu Chiến binh tỉnh đến viếng hương tại mộ đồng chí Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc- Hồ Văn Độ- người đã hy sinh khi đi giúp dân phòng chống thiên tai vào đợt lũ lụt liên tiếp cuối năm 2020

 

Trong chuỗi các hoạt động đồng loạt đó, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” với nhiều nội dung như dâng hoa, dâng hương tri ân tại Tượng đài chiến thắng Khâm Đức; ra quân làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà tại nhà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại xã Phước Năng cũng như viếng hương tưởng nhớ tại phần mộ đồng chí Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc- Hồ Văn Độ- người đã hy sinh khi đi giúp dân phòng chống thiên tai vào đợt lũ lụt liên tiếp cuối năm 2020. Tuy dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, chương trình được tổ chức theo hướng tránh tập trung đông người tuy nhiên các hoạt động vẫn được triển khai đảm bảo trang trọng, tình cảm, có tác dụng giáo dục sâu sắc.

 

Hàng ngàn ngọn nến đã được tuổi trẻ Quảng Nam thắp lên các phần mộ liệt sĩ thay cho lời tri ân

 

Trong không khí lắng đọng cùng tuổi trẻ cả nước, đêm 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phước Sơn, Lễ Thắp nến tri ân  đã được Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức, cùng với đó hàng ngàn ngọn nến đã được tuổi trẻ thắp lên các phần mộ liệt sĩ tại khắp các nghĩa trang trong toàn tỉnh như lời tri ân, sự khẳng định sắt son lời hứa, sự quyết tâm của tuổi trẻ Quảng Nam tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng và anh hùng của quê hương, phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần.

 

Thành Đạt