Tuổi trẻ Phú Yên, Bắc Ninh với biển, đảo quê hương

10:15 13/05/2019     927

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11- 12/5/2019, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh và Phú Yên tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” năm 2019, với sự tham gia đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Đoàn hành trình tặng cờ Tổ quốc và bàn giao công trình khu vui choi cho các em thiếu nhi cho địa phương xã Hòa Tâm (H. Đông Hòa)
 

Theo đó, đoàn hành trình đã tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu hướng về biển đảo quê hương tại hai xã An Hải (huyện Tuy An) và xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), tiêu biểu như: Tổ chức tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vùng biển; tặng 02 công trình khu vui chơi cho các em thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng, tặng 02 bộ trống Đội cho Trường Tiểu học và THCS An Hải và Trường TH và THCS Trần Nhân Tông (xã Hòa Tâm); hỗ trợ 3 triệu đồng hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Hải; trao 20 ba lô và 60 bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh, thiếu nhi ở hai xã. Tổng trị giá là gần 50 triệu đồng do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ.

 Ngoài ra, đoàn còn tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ; tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần vào việc nâng cao nhận thức của tuổi trẻ tỉnh hai tỉnh Phú Yên và tỉnh Bắc Ninh trong việc tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thể hiện tinh thần và hành động cụ thể của tuổi trẻ với biển đảo quê hương; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

CTV Bảo Kính - TĐ Phú Yên (TL)