Tuổi trẻ Phú Thọ tự hào truyền thống 70 năm lực lượng TNXP Việt Nam

18:21 11/07/2020     792

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 10/7, tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Hội cựu TNXP tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950–15/7/2020).

Trao tặng Huy hiệu TNXP làm theo lời Bác

 

Các đại biểu đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Đài là nơi an nghỉ của 45 đồng chí Thanh niên Xung phong khu Kinh tế Minh Đài hy sinh năm 1972. Với tinh thần phấn khởi và xúc động, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đây là dịp để các cán bộ, hội viên cựu TNXP và tuổi trẻ trên quê hương đất Tổ ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP; để sống lại những kỷ niệm sâu sắc của một thời tuổi trẻ được rèn luyện cống hiến và trưởng thành; để phấn khởi tự hào phát huy truyền thống TNXP và tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng  là dịp có ý nghĩa sâu sắc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa với thế hệ cha anh đi trước.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng 70 năm truyền thống lực lượng TNXP, đồng chí Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn những công lao, thành tích, những hy sinh, đóng góp của các thế hệ cựu TNXP Phú Thọ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy đảng chính quyền, các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm, sớm hoàn thành công tác giải quyết chế độ chính sách đối với các cựu TNXP nhất là những trường hợp cựu TNXP neo đơn, khó khăn, bệnh tật. Mong muốn các cấp hội tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động của Hội; xây dựng Hội vững mạnh, động viên cựu TNXP phát huy truyền thống yêu nước, bản lĩnh vượt khó, gương mẫu chấp hành đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội; quan tâm, giáo dục, động viên con cháu và thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha anh để xây dựng quê hương Phú Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng Huy hiệu cựu TNXP làm theo lời Bác cho 15 hội viên và trao Kỷ niệm chương Thanh niên xung phong cho 13 hội viên. Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội bảo trợ trẻ mồ côi, tàn tật tỉnh và Hội khuyến học tỉnh đã trao tặng 82 xuất quà với tổng trị giá trên 40 triệu đồng hỗ trợ cho các hội viên Hội cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và con, em cựu TNXP nghèo vượt khó vươn lên trong học tập./.

 

Nguyệt Minh