Tuổi trẻ Nghệ An hành động vì cộng đồng không ma túy

16:08 01/07/2020     856

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020 bắt đầu từ ngày 01/6 – 30/6/2020 với chủ đề “Phát huy tinh thần phòng chống dịch COVID-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy”.

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; Là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

 

Huyện đoàn Nghi Lộc, Nghĩa Đàn tổ chức tập huấn cho các bạn ĐVTN

 

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (ngày 26/6), các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong phòng, chống tệ nạn ma tuý trong cộng đồng.

 

Ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2020 tại đơn vị Quỳ Hợp, Diễn Châu, Thái Hòa, Kỳ Sơn, Hưng Nguyên, Yên Thành, Đô Lương …

 

Bằng các xe ô tô tuyên truyền lưu động và các file âm thanh được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, Chương trình sẽ phổ biến cho người đi đường, người dân trên địa bàn Thành phố Vinh nhiều thông tin quan trọng liên quan đến nhận biết, phòng tránh tác hại của ma túy; cách phát hiện, hỗ trợ lực lượng chức năng đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thường xuyên góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn tỉnh.

 

 

Duy trì công tác tuyên truyền, định hướng thông tin cho người dân và các bạn đoàn viên thanh niên về tác hại của việc sử dụng ma túy và các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy; tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý; ký cam kết đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý; tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư; tập huấn công tác tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng, nhất là thanh thiếu niên và học sinh sinh viên, trong đó chú ý tuyên truyền về tác hại của ma túy tổng hợp; quan tâm gặp gỡ, cảm hóa giáo dục đối tượng sau cai nghiện; phát huy vai trò của Trung tâm giáo dục dạy nghề Phúc Sơn trong việc tham gia giáo dục, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho người nghiện, sau cai nghiện nhằm tạo điều kiện cho họ có việc làm, thu nhập ổn định tránh tái nghiện và không tham gia vào các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; phối hợp với các ngành đặc biệt là ngành công an tổ chức phối hợp giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, thanh thiếu niên đang cai nghiện tại cộng đồng, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2020.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong phòng, chống tội phạm, TNXH đến thanh, thiếu niên; xây dựng và tổ chức có hiệu quả hoạt động của các mô hình tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống TNXH của tổ chức Đoàn…. góp phần tổ chức hiệu quả, thiết thực Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An.