Tuổi trẻ Khối các cơ quan T.Ư “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

08:19 22/10/2020     1182

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 21/10, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Liên hoan tuyên truyên ca khúc cách mạng năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Hơn 700 diễn viên của 21 nhóm tuyên tuyền ca khúc cách mạng tham gia Liên hoan.

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

 

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương

Việc tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 là dịp để tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, thắp lên niềm tin, lý tưởng, định hướng lối sống, khát vọng cống hiến và thể hiện lời tri ân của tuổi trẻ hôm nay gửi đến các bậc cha anh đi trước; để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối có cơ hội giao lưu học hỏi, phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng từ cơ sở, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào thanh niên.

 

Các tiết mục được đầu tư công phu tham gia tại Liên hoan

 

Tham gia Liên hoan có 61 tiết mục có chất lượng cao được lựa chọn từ cấp cơ sở hứa hẹn mang đến các tác phẩm có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, anh dũng, kiên cường trong chiến đấu; tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam; về truyền thống của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh... với sự đầu tư và sáng tạo, phần thể hiện độc đáo trong cách tuyên truyền các ca khúc cách mạng đến đoàn viên thanh niên.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, các thí sinh sẽ đem đến cho Liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất. Đó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; 01 giải Nhất thuộc về Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương; 02 giải Nhì thuộc về ĐTN Bộ Tài Chính và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 03 giải Tiết mục xuất sắc; 10 giải A; 15 giải B.

 

ĐVTN Khối các cơ quan T.Ư tham gia quyên góp ủng hộ miền Trung được gần 1 tỷ 200 triệu đồng

 

Dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi và phát động của Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn Khối chính thức phát động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương chung tay ủng hộ Miền Trung ruột thịt”; kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức đoàn trong Khối cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị, các văn nghệ sĩ bằng những hành động thiết thực, cụ thể để hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong trận mưa lũ vừa qua nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống.

 

Trịnh Lý