Tuổi trẻ Khánh Hòa tưởng niệm Anh hùng, Liệt sỹ các Đoàn tàu không số

16:21 02/10/2021     808

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 60 Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), sáng 1/10, tại Khu tưởng niệm di tích Tàu C235 (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hoà), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Khánh Hoà tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Tàu C235 và chiến sĩ các đoàn tàu không số.

 

 

Dự Lễ tưởng niệm có các đồng chí: Bùi Hoài Nam - UV. BTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SVVN tỉnh cùng đại diện Vùng IV Hải Quân, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các Ban, Văn phòng tỉnh đoàn, Đoàn khối trực thuộc, Thị đoàn Ninh Hoà và lãnh đạo xã Ninh Vân.

Tri ân những hy sinh của các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên, thanh niên Khánh Hoà đã dâng hoa, dâng hương, thả hoa xuống biển tỏ lòng thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh với quyết tâm bảo vệ tuyến đường biển mang tên Bác, thực hiện nhiệm vụ chi viện cho miền Nam đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

 

Tại buổi Lễ, thế hệ trẻ Khánh Hoà được nghe bác Nguyễn Bá Trọng, nhân chứng sự kiện đêm ngày 01/3/1968 lịch sử - ngày ghi nhớ sự hy sinh oanh liệt của thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh và 13 các bộ, chiến sĩ Tàu C235 trên đường chi viện cho miền Nam kể về trận chiến ngoan cường ấy, tiếp thêm lửa truyền thống, lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho những người trẻ hôm nay.

Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Bùi Hoài Nam cùng các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 7 suất quà tri ân 7 gia đình thân nhân những người đã có công trực tiếp giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ các đoàn tàu không số tại bến Hòn Hèo.

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm và tặng 3 suất quà tri ân 3 nhân chứng có công trực tiếp trong sự kiện Tàu C235 tại xã Ninh Phước và phường Ninh Thuỷ (thị xã Ninh Hoà).

 

Mạnh Lương