Tuổi trẻ Hải Phòng: Tổ chức hoạt động về nguồn tại Nghệ An

08:54 05/07/2011     2890

Công tác giáo dục   Phát huy tinh thần đoàn kết, thương thân tương ái, vừa qua, đoàn công tác Khối công nhân viên chức- Đoàn TNCS thành phố Hải Phòng đã tổ chức “Hoạt động về nguồn tại tỉnh Nghệ An” nhằm hỗ trợ chia sẻ, thăm và tặng quà trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An.

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Hồi sinh sau những gian khó

Qua quốc lộ 1 vào Nghệ An, vượt qua quãng đường dài ngoằn nghèo hơn 400 cây số, Đoàn công tác của Thành đoàn Hải Phòng tới huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua với lũ quét nặng nề với thiệt hại ước tính gần 1.000 tỉ đồng. Nơi miền Trung nắng lửa nhưng tình cảm những người mới đến và chủ nhà dường như thật nồng ấm bởi những cái bắt tay thật chặt. Đây là một trong những hoạt động do Thành đoàn Hải Phòng tổ chức  nhằm tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với mục đích thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho tuổi trẻ đất Cảng đoàn công tác gồm 25 người do đồng chí Trần Quang Tường- Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng làm Trưởng đoàn; đã tới dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đài tưởng niệm của Người tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, thăm quan Khu nhà nơi gia đình Bác sinh sống, thắp hương tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan than mẫu của Bác tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Tại làng Hoàng Trù xã Kim Liên tuổi trẻ Hải Phòng đã được chứng kiến nơi Bác cất tiếng khóc chào đời sinh ra và lớn lên hình thành một nhân cách vĩ đại mà người bất cư người dân nào trên đất nước Việt Nam, không kể trẻ hay già đều gọi bằng cái tên rất trìu mến “Bác Hồ”.

Những tình cảm và sự tri ân của tuổi trẻ Hải Phòng

Nằm trong chương trình “Hoạt động về nguồn tại tỉnh Nghệ An” lần này, Thành đoàn Hải Phòng còn tổ chức tặng 30 xuất quà cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trị giá 10 triệu đồng. Em Nguyễn Thị Thơ, trường Tiểu học Xuân Lâm, huyện Nam Đàn xúc động rưng rưng, không giấu nổi vui mừng, Thơ chia sẻ: “Cảm ơn món quà mà Thành đoàn Hải Phòng trao tặng cho chúng em, chúng em sẽ cố gắng học tập và vượt lên khó khăn để đáp lại tình cảm của mọi người đã trao tặng!”.

 Trong không khí chân tình, cởi mở giữa hai địa phương đại diện cho tuổi trẻ Nghệ An chị Nguyễn Lương Hồng- Phó bí thư tỉnh đoàn Nghệ An cảm ơn những tình cảm chân tình, đằm thắm hướng về thanh thiếu nhi và đồng bào tỉnh Nghệ An, đồng chí nhắc lại chuyến công tác cứu trợ sau cơn bão số 2 của Thành đoàn Hải Phòng do đồng chí Trần Quang Tường- Phó Bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn đã chuyển tới tận tay đồng bào, thiếu nhi huyện Tân Kỳ 10 bộ trống trị giá 20 triệu đồng. 50 suất quà trị giá 300 ngàn đồng/suẩt cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong toàn huyện cùng với 1.083 bộ quần áo, 1.314 bộ đồ dùng học tập, 2.135 bộ sách vở mới.

Buổi tối Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các thành viên trong Đoàn với Đoàn viên thanh niên chi đoàn Đảo đèn tại Nghệ An một chi đoàn của Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Bắc. Với chủ để về nguồn ấm tình nơi quê Bác, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã có dịp để tiếp xúc và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn đồng thời tạo được mối quan hệ giữa các đơn vị giao lưu văn hoá văn nghệ tưởng nhớ người anh hùng đã khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa để lớp lớp thanh niên hôm nay và mai sau được sống trong hòa bình.

Đồng chí Trần Quang Tường- Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết: Tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố Hải Phòng xác định đây là một hoạt động về nguồn thiết thực nhằm giáo dục tuyên truyền cho thế hệ trẻ  về tinh thần nhân ái, chia sẻ, vì cộng đồng, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chứng kiến những khó khăn của đồng bào, tận mắt thấy tinh thần kiên cường chiến đấu với thiên tai nhân dân huyện Nam Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, với tình cảm “tương thân, tương ái” của tuổi trẻ Hải Phòng hướng về đồng bào tỉnh Nghệ An đã làm cho chúng tôi ấm lòng và tin tưởng vào cuộc sống của nhân dân nơi mảnh đất “địa linh nhân kiệt” sẽ từng giờ, từng ngày đổi thay sau những gian khó.