Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay vì an toàn giao thông

09:14 06/01/2019     5117

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/01, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng đã tham gia hưởng ứng Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2019.

Quang cảnh lễ ra quân

 

Lễ ra quân với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy” và đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi đại diện cho tuổi trẻ cùng với các lực lượng trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông của thành phố.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT thành phố cho biết, trong năm 2018 tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2017. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT hiện vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trong những ngày nghỉ và dịp Lễ, Tết cuối năm.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, cụ thể các biện pháp để lập lại trật tự ATGT, kỷ cương trong hoạt động giao thông vận tải, đảm bảo ATGT.

“Trước hết, huy động toàn bộ lực lượng, vận dụng sức mạnh tổng hợp của các lực lượng chính trị xã hội và của toàn dân đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết và Lễ hội Xuân Kỷ Hợi; nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy” - đồng chí Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Hưởng ứng Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2019 của thành phố, trong 2 ngày 03-04/01, Ban Thường vụ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hải Phòng như Quận đoàn Kiến An, Huyện đoàn An Lão, Huyện đoàn Kiến Thụy... đã đồng loạt tổ chức các hoạt động ra quân tuyên truyền, giải tỏa, chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, bảo đảm đường thông, hè thoáng hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019.

Đoàn Thanh niên tại các quận, huyện đã phối hợp cùng các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền và xử lý vi phạm, nhất là đối với các phương tiện chở quá tải trọng cho phép, góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) trong năm 2019.

 

CTV Ngọc Quân - ThĐ Hải Phòng(PL)