Tuổi trẻ Hà Tĩnh với hành trình tri ân

08:45 28/07/2021     551

Công tác giáo dục   ĐTN: Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947-2021), tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đầy thiết thực.

 

Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn thăm tặng quà cho gia đình có công với cách mạng


Các cấp bộ đoàn đã tập trung tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt chủ điểm “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”, “Tiếp lửa truyền thống”; tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, nghe cựu chiến binh kể chuyện...

Theo đó, dịp này, toàn tỉnh tổ chức 328 diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chủ điểm tháng 7. Nội dung các diễn đàn, buổi sinh hoạt tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tôn vinh, tri ân công lao và sự hy sinh anh dũng, những chiến công của các anh hùng liệt sỹ, lực lượng thanh niên xung phong, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức các chuyến hành hương về các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Song song với công tác giáo dục truyền thống, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa như: chăm sóc, giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà các gia đình chính sách; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; sửa chữa, thay mới đường điện cho các gia đình chính sách; ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sỹ...

Dịp này, 100% các cơ sở đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ; tổ chức 82 bữa cơm nghĩa tình, tình nguyện chỉnh trang 215 vườn hộ, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ; Phối hợp thay mới 1.627 bình hoa, lắp đặt và thay mới 5.903 bông hoa sen tại các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh.

 

Tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7

 

Đặc biệt, trong dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã huy động nguồn lực tổ chức 5 đợt khám, phát thuốc miễn phí tại nhà cho gần 300 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; trao tặng gần 1.720 suất quà với tổng trị giá gần 986 triệu đồng cho các  thương bệnh binh, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng tại các địa bàn.

Riêng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vận động trao tặng hơn 170 suất quà với tổng trị giá gần 120 triệu đồng cho các đối tượng thương bệnh binh, cựu TNXP, gia đình chính sách.

Các hoạt động của tuổi trẻ hôm nay thể hiện tình cảm chân thành, bày tỏ lòng biết ơn thành kính, tôn vinh sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đây cũng là dịp để tuổi trẻ thể vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, thông qua các hoạt động góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục xây dựng lý tưởng sống cao đẹp, không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống anh hùng của dân tộc.

 

Phạm Tú