Tuổi trẻ đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

15:48 27/07/2021     6305

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/7, tuổi trẻ đã đồng loạt dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang, đền, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên khắp cả nước. Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã được triển khai đảm bảo an toàn trong dịch bệnh.

Tuổi trẻ Hà Giang đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ

Tối 26/7, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân trên gần 2.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên 

 

Đồng chí Đỗ Thị Hương - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Vũ Huy Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Thèn Văn Quân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang dâng hoa dâng hương hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyện.

 

Trong chương trình buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao 01 nhà nhân ái, 30 suất quà cho Huyện đoàn Quản Bạ; 40 suất quà cho Huyện đoàn Vị Xuyên để các đơn vị trao tặng các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại địa phương.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Giang thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Trao tặng Nhà nhân ái tại huyện Quản Bạ

 

Trong dịp này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh và các gia đình liệt sỹ; tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, các công trình tưởng niệm liệt sỹ; triển khai chương trình nói lời cảm ơn “Thankyou Vietnam!”, đồng loạt thắp nến online trên trang facebook; tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ;... trên địa bàn linh hoạt, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Điện Biên: Tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021); đồng thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức đồng loạt Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ngoài việc đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại các Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch, công văn nội dung yêu cầu các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, các cựu Thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sỹ, gia đình liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu Thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại các trung tâm điều dưỡng và chăm sóc người có công, các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho các gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới; tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, Đài tường niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa...

Hải Phòng: Ban Thường vụ Thành đoàn đã phát động các cấp bộ Đoàn - Hội trên toàn thành phố thiết thực tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”.

 

 

Theo đó, cùng với các hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Long An: Nhiều hành động cụ thể, thiết thực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

Chiều tối 26/7, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn kính cẩn nghiêng mình trước phần mộ các liệt sĩ

 

Cũng trong tối ngày 26/7, các huyện, thị, thành đoàn đã tổ chức các hoạt động dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân kỷ niệm 74 năm ngàyThương binh - Liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện, các nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện và các đền tưởng niệm, nhà bia ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày tháng 7, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Long An đã có nhiều hành động cụ thể, thiết thực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn. Tỉnh đoàn Long An trao 10 tấn gạo và 600 phần quà với tổng kinh phí khoảng 260 triệu đồng, tặng mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng,… tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Trước đó, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh ra quân Ngày chủ nhật xanh thực hiện các phần việc: Ra quân dọn dẹp nghĩa trang, nhà bia và dâng hương. Song song đó, các đoàn cơ sở tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn./.

Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn

Buổi lễ do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức với sự tham gia của 10 đoàn viên thanh niên huyện Bạch Thông để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, các đồng chí đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tại phần mộ các liệt sỹ

 

Trong chuỗi các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sĩ”, BTV Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người cao tuổi; huy động nguồn lực phối hợp với các đơn vị tài trợ đến thăm hỏi, động viên và trao 32 suất quà trị giá 32 triệu đồng cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; chỉ đạo cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Tháng 7 tri ân”, tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ; các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ vào ngày 26/7/2021...

Tại Tuyên Quang, Lễ thắp nến tri ân được BTV Tỉnh đoàn tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2021).

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

 

Trong dịp này, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như: Thăm hỏi, trao trên 975 suất quà tặng các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... trị giá trên 336 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà giúp 06 hộ gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá 300 triệu đồng; chỉnh trang, vệ sinh 8 nghĩa trang liệt sĩ huyện, trên 94 nhà bia các anh hùng, liệt sĩ; chăm sóc 8 phần mộ mẹ Việt Nam anh hùng...Giúp đỡ 1.063  ngày công lao động (hỗ trợ san nền, sửa nhà, lấy củi, trồng rau...) giúp các gia đình chính sách, thương binh - liệt sĩ...triển khai chương trình nói lời cảm ơn “Thankyou Vietnam!”, đồng loạt thắp nến online trên trang facebook; tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ... trên địa bàn linh hoạt, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại BìnhThuận, sáng nay, đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

 

 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, trước đó, Tỉnh Đoàn cũng đã chuyển các phần quà tới Thành Đoàn Phan Thiết và Huyện đoàn Hàm Thuận Nam để gửi tặng các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã kiển khai cho Thành đoàn Phan Thiết, huyện đoàn Hàm Thuận Bắc và các Đoàn trực thuộc đăng kí đảm nhận chăm sóc, chỉnh trang, tu dưỡng các khu mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Phần việc sẽ được các đơn vị triển khai thường xuyên vào những năm tiếp theo.

Thừa Thiên Huế: "Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin”

Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nam Đông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chương trình “Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin”. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, những nén hương, bó hoa tươi thắm cùng những ngọn nến được thắp lên trên phần mộ của gần 650 anh hùng, liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các liệt sỹ đã dâng hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.

 

 

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các thế hệ cha anh - những người con đã làm nên hào khí dân tộc, rạng danh đất nước, tự hào non sông và các anh hùng liệt sỹ đang nằm lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế anh hùng. Trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên đã đảm nhận hàng trăm công trình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng hàng trăm suất quà, tổ chức các đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; hành trình về địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống đã được tổ chức xúc động và tự hào…

Đồng chí khẳng định, tuổi trẻ hôm nay luôn biết ơn, tri ân sâu sắc các anh hùng; đồng thời, sẽ thắp tiếp ngọn lửa nhiệt huyết, ý chí quyết tâm, tinh thần quả cảm của thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, quyết tâm cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

 

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh thuộc hộ gia đình chính sách và 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Gia Lai: Thắp nến tri ân cho hơn 3.600 ngôi mộ liệt sỹ

Tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thay mặt tuổi trẻ Gia Lai chị Hà Thị Giang Thảo, Bí thư tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ sẽ còn mãi với thời gian, với Tổ quốc. Tinh thần kiên trung và anh dũng của các anh hùng liệt sĩ là tấm gương sáng, chói rọi cho lớp lớp thế hệ hôm nay. Bằng tất cả sự biết ơn, trân trọng, thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn khắc ghi những công lao to lớn của các anh hùng liệt; nguyện hứa ra sức phấn đấu kiên định đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biên giới thiêng liêng của tổ quốc, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội.

 

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các vị đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân cho hơn 3.600 ngôi mộ liệt sỹ để tỏ lòng thành kính biết ơn, trân trọng sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh; trân quý giá trị của độc lập, tự do, quyết tâm giữ vững và phát huy tốt hơn nữa truyền thống quý báu, giá trị cao quý mà thế hệ cha anh đi trước đã xây dựng.

Bình Định: Đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sỹ

Vào lúc 19h00 ngày 26/7, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức chương trình dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân.

 

 

Thông qua các hoạt động cụ thể, tự giác, tự nguyện và trách nhiệm, tuổi trẻ toàn tỉnh khẳng định lòng quý trọng và biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hi sinh vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; khẳng định niềm vinh dự và trách nhiệm của thế hệ trẻ toàn tỉnh trong việc tham gia chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công, qua đó tiếp tục giáo dục và bồi đắp niềm tin của tuổi trẻ vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Trong dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 500.000/suất cho các cựu tù chính trị, cựu thanh niên xung phong.

Tại cơ sở, 105 nghĩa trang liệt sỹ và đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt thắp nến và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết và lời hứa quyết tâm nối tiếp xứng đáng truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, giữ gìn từng tất đất thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng giàu đẹp, văn minh.

Đà Nẵng: Hoạt động “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” được Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố và nghĩa trang Phước Ninh.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo cùng các bạn đoàn viên, thanh niên ôn lại trang sử oanh liệt của dân tộc Việt Nam, đồng thời tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tượng đài liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

 

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Thành Đoàn Đà Nẵng đã nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, cống hiến của thế hệ cha anh đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước như: Chương trình “Chúng con luôn bên mẹ” nhằm thăm hỏi, chăm sóc và động viên tinh thần các mẹ VNAH; Chương trình “Hoa dâng mộ Liệt sỹ” thay hoa mới tại tất cả phần mộ anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang thành phố; Công trình “Thắp sáng nghĩa trang” xây dựng các trụ đèn năng lượng mặt trời xung quanh khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố và Nghĩa trũng Phước Ninh; Chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19; và đồng thời chỉ đạo các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai dọn vệ sinh, sơn sửa lại các phần mộ anh hùng Liệt sỹ và tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn thành phố,…

Tại Nghệ An: Tối 26/7, 117 Nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm với hơn 24.000 ngôi mộ đã được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh thắp lên những ngọn nến tri ân.

 



Những ngọn nến được thắp lên với những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ một lần nữa đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của những được kế tục sự nghiệp cách mạng mà các thế hệ cha anh đã để lại, là lời hứa, lời quyết tâm tiếp bước cha anh, noi gương các anh, sẵn sàng đấu tranh bảo vệ từng tấc đất, vùng trời, vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; chung sức, chung lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh các chị, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Đồng thời, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích, tình nguyện góp công sức và trí tuệ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước đó, sáng 26/7, đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện huyện Nam Đàn đã thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Thành Chiến (sinh năm 1951) tại xóm 5, xã Nam Anh (Nam Đàn). Ông Chiến hiện là thương binh 1/4. Ngoài ra, đoàn đã đến thăm, động viên thương binh Nguyễn Tiền Phong (sinh năm 1938) tại xóm Lộc Tiến, xã Thượng Tân Lộc (Nam Đàn). Ông là thương binh 4/4, hiện nay sức khỏe kém, gia đình khó khăn.

 

 

Tại huyện Yên Thành và Nghi Lộc, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã động viên, trao các suất quà cho một số gia đình có thân nhân là liệt sỹ và thương binh hạng nặng, có thời gian bị giam cầm tại Côn Đảo và nhiễm chất độc hóa học da cam.

Trong chương trình, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại một số đài tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Cùng với các việc thăm hỏi, tặng quà, nhiều cơ sở đoàn của tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Tại Thanh Hóa, Lễ thắp nến tri ân được tổ chức tối ngày 25/7 tại nghĩa trang Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa

 

 

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo cùng các bạn ĐVTN đã kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ "Tuổi trẻ Thanh Hóa đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ"; đặt trên từng phần mộ của các anh, các chị những bông hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến lung linh để thể hiện quyết tâm không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, kiểu mẫu; mãi mãi xứng đáng với truyền thống của tuổi trẻ đất Lam Sơn và của quê hương Thanh Hoá anh hùng.

Nằm trong chuỗi hoạt động của tháng 7 - tháng nghĩa tình, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: Tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, bia ghi danh.

Chiều cùng ngày, tập thể cán bộ, công chức Cơ quan Tỉnh đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại tượng đài TNXP Thanh Hóa và Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Lạng Sơn: Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn, với sự tham dự của đồng chí Hồ Tiến Thiệu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Đoàn Thị Hậu - Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn... cùng 500 cán bộ, ĐVTN trên địa bàn thành phố.

 

 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Nam - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu tri ân, thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đến thế hệ cha anh đã hi sinh anh dũng giành độc lập cho dân tộc, và hứa quyết tâm sẽ phấn đấu, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình đã trao 30 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho các gia đình chính sách có công với các mạng trên địa bàn thành phố. Trước đó, Thường trực Tỉnh đoàn đã tới thăm hỏi các gia đình chính sách, có công với cách mạng. 

Sóc Trăng: Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, các đại biểu đã dâng hương, thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ. Đây là hoạt động nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Tuổi trẻ Cà Mau tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tối ngày 26/7 Tỉnh đoàn Cà Mau đã thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021) tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Cà Mau; cùng thời gian này, một số đơn vị Đoàn trực thuộc cũng đã đến thắp hương, thắp nến tại các Nghĩa trang Liệt sỹ huyện .

 

 

Trong ngày 26 và 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ các huyện, đoàn viên thanh niên cũng đã chia thành nhiều đợt để thắp hương tại các phần mộ; đồng thời, thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...nhằm bày tỏ lòng tri ân và tạo sự ấm cúng giữa dịch bệnh COVID-19.

Hòa Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ

Tỉnh đoàn Hoà Bình đã trao tặng một căn nhà nhân ái trị giá gần 200 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn Nguyễn Thị Chung và 10 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã gửi lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách. Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vĩnh Phúc: Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình; thay mặt cho tuổi trẻ toàn tỉnh, các đồng chí bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để tuổi trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc.

 

 

Đồng thời, gửi lời chúc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ luôn sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương và là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Tuổi trẻ Quảng Ninh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng  Liệt sĩ năm 2021

Tối ngày 26/7, tuổi trẻ Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 21 nghĩa trang, 138 nhà bia, 3.800 phần mộ liệt sĩ trong toàn tỉnh. Trong không khí xúc động, trang nghiêm, các đại biểu, cán bộ, đoàn viên thanh niên kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

 

Cùng với hoạt động thắp nến tri ân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, tu sửa các nghĩa trang trên địa bàn, tham gia xây dựng nhà ở cho người có công... Những hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ tỉnh Quảng Ninh về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" , "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

An Giang: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Anh hùng, gia đình chính sách và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Thành Đoàn Châu Đốc và Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH Tạ Thị Bài

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức trao tặng 14 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Long Xuyên, Châu Đốc, huyện Châu Thành, Chợ Mới, Tri Tôn, Tịnh Biên, Thoại Sơn; 10 phần quà cho gia đình chính sách và 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành và Tịnh Biên. Tổng giá trị các phần quà là 35 triệu đồng.

Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc các Mẹ sống vui sống khỏe với con cháu; chia sẻ những khó khăn với gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công trong thời điểm toàn tỉnh An Giang đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; mỗi phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng mang giá trị tinh thần, góp phần động viên, thể hiện trách nhiệm của người trẻ trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công… Mong sao dịch bệnh sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường, để tuổi trẻ An Giang có nhiều điều kiện, hoạt động để chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng và chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Thương binh, Gia đình chính sách, Người có công trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đoàn đến thăm và tặng quà phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại Ninh Bình, tối ngày 26/7, tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp đã cùng chính quyền và người dân địa phương tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tất cả Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn.

 

Đồng chí Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tại Lễ thắp nến tri ân tối ngày 26-7 


Tại Lễ thắp nến tri ân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã cùng ôn lại truyền thống và tỏ lòng tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sỹ đã hiến nguyện tuổi xanh, anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền hòa bình, độc lập dân tộc.

Bên cạnh đó, trong tháng 7 - Tháng tri ân, các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội toàn tỉnh đã tham gia thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc da cam, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ…tại các nghĩa trang liệt sỹ.

Quảng Trị: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình hòa tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”.

Trong chương trình, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các đại biểu đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn để tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

 

Sau lễ dâng hương, dâng hoa là chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình” được phát trực tiếp trên Fanpage Tỉnh Đoàn Quảng Trị để các bạn đoàn viên, thanh niên cùng theo dõi với các tác phẩm đi cùng năm tháng. Bản hòa tấu là khúc ru sưởi ấm anh linh các anh hùng liệt sĩ, tri ân những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và thắp lên ước nguyện hòa bình, quyết tâm xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, phồn vinh của thế hệ trẻ hôm nay.

Cùng thời điểm, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã tổ chức chương trình thắp nến tri ân đồng loạt tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh.

 

 

Trước đó, sáng ngày 26/7, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” tại gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh với các hoạt động chỉnh trang nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm thắp hương liệt sĩ, trao tặng 39 suất quà (2 triệu đồng/ suất) cho các mẹ Việt Nam anh hùng); tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn, cựu quân nhân, con em gia đình chính sách; khởi công, khánh thành, trao kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa, nhà hạnh phúc cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá các hoạt động hơn 01 tỷ đồng.

Ở cấp cơ sở các cấp bộ Đoàn cũng đã triển khai xây dựng 05 công trình thanh niên cấp huyện, 360 công trình, phần việc cấp cơ sở, tổ chức thăm, tặng 230 suất quà và xây dựng, sửa chữa 18 ngôi nhà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tiêu biểu như: Huyện Đoàn Hải Lăng triển khai công trình “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ” sơn sửa 10 ngôi nhà cho gia đình chính sách và đài tượng niệm trên địa bàn huyện; Huyện Đoàn Gio Linh tổ chức khánh thành công trình Cột đèn tại bia tưởng niệm xã Phong Bình; Huyện Đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức lễ bàn giao công trình “Hệ thống điện năng lượng mặt trời và tôn tạo Bia Chiến thắng Hạ Cờ - Chấp Lễ” tại xã Vĩnh Chấp; Đoàn cơ sở xã Triệu Tài triển khai công trình “Cắm Cờ ” trên tất cả các ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã...

Tại Đắk Nông: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chương trình dâng hương và Thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh được tổ chức rút gọn với quy mô phù hợp, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

 

 

Trong ngày 26/7, tuổi trẻ Đắk Nông đồng loạt tổ chức thắp nén tâm nhang thành kính dâng lên các Anh hùng liệt sỹ. Các cơ sở Đoàn toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: thực hiện tu sửa, chỉnh trang, quét dọn vệ sinh các khu tưởng niệm, phần mộ liệt sỹ, tổ chức “Bữa cơm tri ân”, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Hà Tĩnh: Tối 26/7, tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh.

 

 

Khác với những năm trước, Lễ thắp nến tri ân năm nay đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, an toàn nhưng vẫn giữ trọn không khí linh thiêng, trang trọng. Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia được chia thành các nhóm nhỏ, thắp nến tri ân theo các khu vực của nghĩa trang, đài tưởng niệm; thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, hướng dẫn người dân không tập trung quá đông người khi đến thăm viếng nghĩa trang, đồng thời thực hiện chặt chẽ các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã linh hoạt trong chỉ đạo tổ chức lễ thắp nến tri ân năm nay đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, an toàn nhưng vẫn giữ trọn không khí linh thiêng, trang trọng. Mỗi ngọn nến vừa là lòng biết ơn, tình cảm của tuổi trẻ, vừa là lời hứa quyết tâm tiếp nối truyền thống của cha anh, tiên phong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đả chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động dọn dẹp nghĩa trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ, trang trí khu vực tổ chức thắp nến tri ân, qua đó, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, trang trọng để phục vụ chương trình vào tối 26/7. Tổ chức trao tặng quà tại gia đình cho các đối tượng chính sách, thân nhân Liệt sỹ.

Tại Lâm Đồng: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Đà Lạt được rút gọn với nội dung chương trình, quy mô phù hợp, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. 

 

 

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động chiến dịch ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ 3, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ, Đài tưởng niệm tại các địa phương trong tỉnh, đồng thời thu gom, phân loại, xử lý rác thải, dọn vệ sinh các tuyến đường và thực hiện các phần việc cụ thể khác nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường.

Từ ngày 23 - 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thăm, tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; đồng thời, uỷ quyền cho các Huyện đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho các Mẹ tại các địa phương. Hiệp hội Hoa Đà Lạt cũng gửi tặng những đóa hoa tươi thắm và 16 triệu đồng tiền mặt đến 16 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Quảng Bình: Sáng 27/7, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

Vào tối 26/7/2021, đồng loạt 85 nghĩa trang, Nhà bia ghi danh và Đài tưởng niệm trong toàn tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Theo đó, gần 20.000 lượt ĐVTN đã tổ chức thắp 18.500 cây nến, hàng ngàn nén hương và dâng hơn 18.000 bông hoa trên 12.500 phần mộ.

 

 

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ Quảng Bình nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hậu Giang: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Hậu Giang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

 

 

Trong không khí trang nghiêm và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; các đồng chí lãnh đạo cũng đã dâng hoa, dâng hương lên Tượng đài Tổ quốc ghi công. Sau buổi lễ, các đại biểu cũng đã tiến hành thắp hương và thắp lên những ngọn nến lung linh tri ân trên các phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Trà Vinh: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Trà Vinh chỉ đạo đồng loạt tổ chức “Thắp nến tri ân” tại 09 nghĩa trang liệt sỹ và 80 nhà Bia ghi danh liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh vào tối 26/7/2021 phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 


 
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã chuyển tặng 20 phần quà đến gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với kinh phí 10.000.000 đồng.

Nam Định: Trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện sự chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, trồng thêm cây xanh tại các nghĩa trang liệt sĩ; dâng hương, thắp nến tri ân tại hơn 24.000 phần mộ tại các nghĩa trang trên toàn tỉnh. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn đã trao tặng 1043 suất quà và hỗ trợ tu sửa nhà nhân ái cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 500 triệu đồng./.

 

Tại Đắk Lắk: Trong Tuần hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các thân nhân liệt sĩ với hơn 1.168 suất quà, trị giá hơn 625 triệu đồng.

 

 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đắk Lắk còn tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, các công trình tưởng niệm liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn./.

 

 

CTV