Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân các Anh Hùng liệt sỹ

09:03 26/07/2021     632

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 24/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với huyện Lục Nam tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” và Chương trình Người truyền lửa với chủ đề “Hát mãi về anh”.

 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng ,Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách

 

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Trung Kiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Nguyễn Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Hội cựu chiến binh, Hội cựu TNXP, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện Lục Nam, trị trấn Đồi Ngô cùng hơn 100 đoàn viên thanh niên và đại diện gia đình chính sách, người có công huyện Lục Nam.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, tỉnh Bắc Giang đã có trên 20 vạn người lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó, gần 21 nghìn người đã hy sinh trên các chiến trường, 15 nghìn người bị thương hoặc bị bệnh tật đau yếu, hàng ngàn người khác bị địch bắt tù đày, bị ảnh hưởng của chất độc hóa học. Phát biểu tri ân, đồng chí Bùi Văn Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hy sinh của thế hệ cha anh đã cống hiến máu xương để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thế hệ trẻ hôm nay nguyện tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong Chương trình Người truyền lửa với chủ đề “Hát mãi về anh”, đại biểu và đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những chia sẻ của bác Nguyễn Hữu Hiền, hội viên Hội cựu chiến binh thị trấn Đồi Ngô về những trận chiến đấu với quân thù, những dấu ấn không bao giờ quên của người chiến sỹ nơi chiến trường ác liệt; sự hi sinh thầm lặng, những giọt nước mắt của cụ bà Vũ Thị Út là vợ liệt sỹ, mòn mỏi đợi chờ chồng, nuôi dạy các con khôn lớn; là người con luôn đau đáu mong mỏi tìm được hài cốt cha mình đã ngã xuống nơi chiến trường khói lửa của bác Bùi Văn Chiến. Những câu chuyện được chia sẻ chính là hiện thân về nỗi đau chiến tranh vẫn đang còn đó trong thời bình, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay luôn biết ơn đến các thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc, tự do cho nhân dân.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc GIang tặng 21 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các gia đình chính sách của thị trấn Đồi Ngô. Tỉnh đoàn gửi tặng 112 suất quà, trị giá 33,6 triệu đồng tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lục Nam.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Bắc Giang thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua Chương trình nhằm đổi mới phương thức giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Bích Vân