T.Ư Đoàn: Tổng kết lớp nghiệp vụ công tác Đoàn- Hội- Đội năm 2011

07:34 21/07/2011     4199

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 20/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã Tổng kết lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn- Hội- Đội cho cán bộ cơ quan T.Ư Đoàn 2011.


Đ/c Dương Văn An- Bí thư Trung ương Đoàn (bên phải) trao Giấy chứng nhận cho các học viên

Tham dự có đồng chí Dương Văn An- Bí thư Trung ương Đoàn, đ/c Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn; cùng đại diện các ban, đơn vị T.Ư Đoàn, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, 75 học viên đến từ các ban, đơn vị Trung ương Đoàn và 1 số tỉnh, thành Đoàn phía Bắc.

Trong quá trình học tập diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 30/6/2011, các học viên đã có ý thức học tập, đảm bảo nội dung, chương trình bồi dưỡng với tổng số 20 chuyên đề tập trung vào các lĩnh vực kiến thức, những quan điểm, phương pháp luận về công tác thanh thiếu niên, tìm hiểu về Luật thanh niên; các vấn đề về hội nhập Quốc tế thanh niên; kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn- Hội- Đội; kỹ năng xã hội. Ngoài ra, học viên còn được trang bị một số bài hát truyền thống Đoàn- Hội- Đội; các điệu vũ Quốc tế, các mô hình thực hành kỹ năng tổ chức hoạt động trong thanh thiếu niên như: Diễn đàn, hội thi, giao lưu và tổ chức các hoạt động thực tế ở cơ sở.

Trong 1 tháng học tập, lớp đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi thông qua các hoạt động thực hành; các giờ học với phương pháp cùng tham gia và phương pháp làm việc nhóm đã khích lệ, động viên học viên tích cực, chủ động tham gia xây dựng bài.

Kết thúc lớp học, 72/75 học viên đã được Ban Tổ chức cấp Giấy chứng nhận học tập, trong đó, đạt loại giỏi có 16 đ/c, loại khá có 28 đ/c, trung bình khá có 15 đ/c, trung bình có 13 đ/c và 03 đ/c không được cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giấy chứng nhận cho 12 học viên có thành tích học tập xuất sắc và tích cực  tham gia các hoạt động lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn- Hội- Đội năm 2011.