Trao giải sáng tác ca khúc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

14:29 16/07/2020     541

Công tác giáo dục   Với ca khúc 'Sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong', nhạc sĩ An Hiếu, con trai cố nhạc sĩ An Thuyên, đã giành giải nhất cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam.

Sáng 15/7, lễ trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam đã diễn ra tại tòa soạn báo Thanh Niên với sự tham gia của các ca sĩ: Hạnh Nguyên, Huỳnh Lợi, tốp ca Học viện Nghệ thuật Queen Art và tốp ca nữ cựu thanh niên xung phong.

 

70 năm - sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong: An Hiếu giành giải nhất - Ảnh 1.

Nhạc sĩ An Hiếu nhận giải A cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam vào sáng 15-7 - Ảnh: ĐỘC LẬP

 

Sau hơn một tháng diễn ra, ban tổ chức (báo Thanh Niên và Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn) cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, chủ đề 70 năm - sáng mãi ngọn lửa Thanh niên xung phong đã nhận được 167 tác phẩm tham gia (trong đó 19 tác phẩm không hợp lệ).

Tất cả bài tham gia được xóa tên tác giả và đánh mã số trước khi xét chọn qua các vòng sơ khảo và vòng chung khảo trước khi công bố kết quả chung cuộc. Nhạc sĩ An Hiếu (Hà Nội) đã giành giải A với ca khúc Sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong.

 

70 năm - sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong: An Hiếu giành giải nhất - Ảnh 2.

Tốp ca thể hiện ca khúc Sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong của nhạc sĩ An Hiếu - Ảnh: ĐỘC LẬP

 

Ngoài việc cảm ơn ban tổ chức đã mang đến sân chơi ý nghĩa này, nhạc sĩ An Hiếu cũng chia sẻ trên bục nhận giải: "Bản thân tôi gắn bó với hoạt động công tác Đoàn và thanh niên như một chữ duyên từ thời đi học đến khi đi dạy, làm phó bí thư đoàn trường.

Sau này, tôi cũng luôn có các tác phẩm viết cho các phong trào, hoạt động hay chiến dịch của Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam. Nếu không bước ra ra từ các phong trào, hoạt động động Đoàn, thì những lời lẽ, ca từ trong các tác phẩm của tôi sẽ không sát với tâm tư, tình cảm hay hoạt động thanh niên được. Tôi sẽ luôn dành những ca khúc hay cho tuổi trẻ Việt Nam".

Giải B thuộc về tác giả Nguyễn Duy Khoái (Đà Nẵng) với ca khúc Thanh niên xung phong - khúc hành ca mới. Giải C là ca khúc Mười bông hoa thầm lặng của nhạc sĩ Võ Công Diên, thơ: OH-Minh Huyền, TP.HCM.

Bên cạnh đó là năm giải Khuyến khích: Em thanh xuân Trường Sơn (Vũ Trang, Hà Nội), Những bông hoa huyền thoại (Đậu Hoài Thanh, Hà Nội), Ký ức thanh niên xung phong (Xuân Oánh, Bắc Giang), Ơn nhớ các em vì nước (Đào Sơn, TP.HCM), Hồi ức về những con đường (Nguyễn Thế Kinh, Nghệ An).

Chương trình có sự đồng hành hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank./.

 

Theo tuoitre.vn