Trà Vinh: Tuyên dương 48 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05

14:53 01/07/2021     807

Công tác giáo dục   ​​​​​​​ĐTN: Ngày 29/6, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05).

 

 

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh trong 05 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị, với mỗi tầng lớp thanh thiếu nhi; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội với nhiều hình thức, cách làm phù hợp... Qua đó, công tác giáo dục thanh thiếu nhi được đẩy mạnh; các phong trào hoạt động có bước phát triển, tổ chức cơ sở Đoàn được củng cố; mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được tăng cường; tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đoàn viên được nâng lên... Đặc biệt, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhận thức của cán bộ, ĐVTN về Chỉ thị 05, về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nâng lên. Nhiều cán bộ Đoàn thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bằng những phương pháp mới, cách làm hay, các mô hình thiết thực, hiệu quả. Ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, thanh niên niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Trao giải Hội thi viết cảm nhận sách “Hồ Chí Minh - Sách và lý tưởng”

Ngày 29/6, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổng kết và trao giải hội thi viết cảm nhận sách “Hồ Chí Minh - Sách và lý tưởng”. Đây là hội thi được triển khai từ cuối năm 2020, nhưng do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nên công tác tổ chức gặp một số khó khăn.

 

Anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải cho các thí sinh

 

Theo đó, với chủ đề “Hồ Chí Minh - Sách và lý tưởng”, hội thi đón nhận sự tham gia của 688 thí sinh là cán bộ Đoàn, Hội, Đội; ĐVTN; học sinh, sinh viên trong tỉnh. Mỗi thí sinh có 01 bài cảm nhận giá trị của sách viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quyển sách mà mình tâm đắc. Trong đó, người cảm nhận tự đánh giá sự tác động của nội dung quyển sách đến với công việc, cuộc sống, sự thay đổi của bản thân theo hướng tích cực. Qua đó rút ra những bài học hữu ích, chia sẻ, giới thiệu quyển sách với mọi người.

Kết quả, ban tổ chức chọn trao 16 giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thi sinh có bài cảm nhận hay. Thí sinh Phạm Thị Hồng Nguyên, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Hai, huyện Càng Long xuất sắc đoạt giải Nhất. Với nhiều bài thi được đánh giá cao, đơn vị Huyện Đoàn Càng Long được nhận giải tập thể xuất sắc nhất./.
 

Mỹ Trinh