Tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế video, clip “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ”

10:43 06/07/2022     706

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 05/7, tại hội trường Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế video, clip “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ”.

Cuộc thi thiết kế video, clip “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ” là sân chơi bổ ích cho các bạn đoàn viên, thanh niên đam mê nghệ thuật, khám phá du lịch, phát huy tính sáng tạo trong tham gia tuyên truyền, giới thiệu các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; xây dựng hình ảnh du lịch “Tuyên quang điểm đến an toàn – thân thiện – hấp dẫn”, qua đó góp phần phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng hoa và trao chứng nhận cho tác giả đạt giải A

 

Trải qua hơn 8 tháng triển khai cuộc thi Ban Tổ chức đã nhận được 62 tác phẩm dự thi của 42 tác giả và nhóm tác giả. Sau khi thẩm định, đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn 50 tác phẩm đạt tiêu chuẩn và đủ điều kiện theo thể lệ của Ban tổ chức để vào vòng thi bình chọn trực tuyến trên Trang Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Tuyên Quang. Trong thời gian diễn ra cuộc thi Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ tích cực của dư luận, thu hút trên 940.000 lượt xem, 325.000 lượt tương tác, thích, chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội, góp phần đưa những hình ảnh đẹp của quê hương Tuyên Quang đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Ban Giám khảo, đơn vị tài trợ (Ban Quản lý các khu Di tích tỉnh Tuyên Quang) đã đồng hành với cuộc thi, cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã phối hợp hỗ trợ đưa tin để Cuộc thi được lan tỏa sâu rộng và đạt được hiệu quả tuyên truyền cao nhất. Đồng thời, BTC đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cùng các tác giả, nhóm tác giả đã khắc phục những khó khăn trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 để triển khai xây dựng các tác phẩm cuộc thi vừa đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo các yêu cầu về nội dung của Cuộc thi đề ra. 

Đa số các tác phẩm có chiều sâu, bám sát chủ đề Cuộc thi, thể hiện được tâm huyết, tình yêu và những góc nhìn đa dạng, đầy màu sắc của các tác giả về thiên nhiên, con người Tuyên Quang. Các tác phẩm đã mang tới cho người xem những giây phút ấn tượng về vẻ đẹp nguyên sơ và quyến rũ của các địa danh, địa điểm du lịch của Tuyên Quang, hay những nét văn hóa,các món ăn đặc sắc, ẩm thực độc đáo của các dân tộc trong tỉnh và có thêm nhiều hiểu biết về các di tích lịch sử của tỉnh nhà qua các tác phẩm dự thi. 

Kết thúc cuộc thi, trên tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm và khách quan, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định lựa chọn 09 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong chương trình tổng kết hôm nay, gồm 01 giải A, 02 giải B, 06 giải C và 02 giải phụ với tổng giá trị giải thưởng trên 33 triệu đồng.

 

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh cùng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

 

Cuộc thi đã khép lại, nhưng ý nghĩa và những giá trị tốt đẹp của Cuộc thi sẽ tiếp tục được lan tỏa. Sau cuộc thi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức các chương trình, các hoạt động của Đoàn thanh niên trong tham gia phát triển du lịch của địa phương nhằm phát huy tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần phát huy tiềm năng, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch Tuyên Quang trên bản đồ du lịch Việt Nam./.
 

Phương Linh