Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP

15:48 14/07/2020     643

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình, đồng thời mong muốn các đồng chí phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP tiếp tục cống hiến, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ...

Ngày 13/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Hội cựu TNXP tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu được ôn lại truyền thống hào hùng của cựu TNXP Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam. Trong những năm kháng chiến, nghe theo tiếng gọi của Đảng, hơn hơn 2 vạn thanh niên Quảng Bình với tinh thần “Tất cả cho tổ quốc quyết sinh” đã tham gia lực lượng TNXP, dân công hoả tuyến và lập nhiều chiến công hiển hách. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng cựu TNXP Việt Nam nói chung và lực lượng Cựu TNXP Quảng Bình nói riêng đã viết nên những trang sử vẻ vang vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng 10 huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”

 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình, mong muốn các đồng chí phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP tiếp tục cống hiến, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, động viên con cháu, cộng đồng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương.

Dịp này, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng 10 huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho 10 đồng chí lãnh đạo của các, sở, ban, ngành có đóng góp lớn trong phong trào của lực lượng TNXP tỉnh nhà; trao tặng bằng khen cho 4 tập thể 6 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhất có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động của Hội cựu TNXP…

Ban tổ chức cũng trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và 01 Nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho các Hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương Quảng Bình, truyền thống của lực lượng TNXP và Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi, chi đoàn mạnh

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 30 Bí thư chi đoàn giỏi, 15 chi đoàn mạnh. Đó là những tập thể không ngừng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh trên tất cả các mặt công tác. Họ là những thủ lĩnh tận tâm, nhiệt huyết, luôn quan tâm, gần gũi đoàn viên, là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập đã được tuyên dương trong thực hiện cuộc vận động xây dựng chi đoàn mạnh.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình