Tiền Giang: Tuổi trẻ học đường sinh hoạt chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”

11:12 16/10/2019     811

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/10, tại Trường THPT Thủ Khoa Huân, huyện Chợ Gạo, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” dành cho đoàn viên, học sinh khối THPT nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2019).

Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên, học sinh đã được nghe bài tuyên truyền kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng; các nội dung của chuyên đề, sự cần thiết phải thực hiện “nói đi đôi với làm” của đoàn viên, học sinh trong giai đoạn hiện nay và những giải pháp nhằm thực hiện tốt nội dung chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của thế hệ trẻ.

 

Học sinh trường THPT sinh hoạt Chuyên đề Trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm

 

Thông qua buổi sinh hoạt, đoàn viên, học sinh đã được quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và nội dung của nội dung chuyên đề, qua đó giúp đoàn viên nhận thức rõ và đầy đủ hơn trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của bản thân.

Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 14/10 đến 22/10/2019, đồng loạt các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

*Trước đó, tại trường THCS Long Hưng, huyện Châu Thành, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ bàn giao Hồ bơi di động cho học sinh và thiếu nhi của trường THCS Long Hưng với tổng kinh phí thực hiện là 80 triệu đồng.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành hồ bơi

 

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chương trình phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, qua đó giúp cho trẻ em có điều kiện học tập, bơi lội, đồng thời, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ. Ngoài ra, các em có năng khiếu về bơi lội sẽ được bồi dưỡng, tập luyện nâng cao kỹ năng để làm nòng cốt cho phong trào thể thao của xã Long Hưng, huyện Châu Thành.

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Châu Thành đã trao tặng 05 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của trường.

 

 

Nguyễn Phương - TĐ Tiền Giang (KA)