Tiền Giang: Quyết tâm cao thực hiện thành công công tác năm “Thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp”

09:53 11/01/2021     971

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 09/01/2020, tại trường Cao đẳng Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ phát động chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 “Thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp” và đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tập trung các giải pháp, quyết tâm cao để thực hiện thành công chủ đề công tác Đoàn năm 2021: “Thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp”. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, quyết liệt trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ Đại hội Đoàn các cấp.

 

Quang cảnh Lễ phát động

 

Đồng thời, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi, trọng tâm là giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao vai trò đại diện quyền và lợi ích chính đáng của thanh, thiếu nhi. Triển khai 3 phong trào hành động cách mạng, 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Tập trung các hoạt động sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Nâng chất hoạt động Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở...Đặc biệt là 03 chuỗi sự kiện quan trọng của Đoàn – Hội - Đội đó là 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021).

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Học sinh - sinh viên, BTV Tỉnh Đoàn đã khai mạc Ngày hội Học sinh, sinh viên Tiền Giang (09/01/1950-09/01/2021) với trên 300 học sinh, sinh viên tham dự. Tại Ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên đã được tham gia các hoạt động phong phú, sôi nổi như: hoạt động rèn luyện kỹ năng “Tự tin tuổi trẻ học đường Tiền Giang” với các trò chơi vận động, huấn luyện kỹ năng; chương giao lưu văn nghệ; tham gia trưng bày các sản phẩm sáng tạo…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 37 Giấy chứng nhận các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh; vinh danh 10 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 03 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 – 2020; trao 20 suất học bổng “Vì tương lai Tiền Giang” và học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ học đường Tiền Giang” với kinh phí 32 triệu đồng.

Nhằm hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và Phong trào thiếu nhi năm 2021 “Thanh niên khởi nghiệp - Lập nghiệp” hơn 300 học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh hào hứng tham gia chương trình “Hành tranh khởi nghiệp thời đại 4.0”.

 

Trao học bổng “Xóa mất gốc Tiếng Anh” cho đoàn viên, học sinh, sinh viên

 

Chương trình với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Mai Lâm - CEO Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart. Từ kinh nghiệm của bản thân, diễn giả Nguyễn Mai Lâm đã giao lưu, chia sẻ đến các bạn học sinh, sinh viên về các vấn đề, kiến thức hiểu biết văn hóa trong khởi nghiệp thời đại 4.0; khởi nghiệp bắt đầu như thế nào; môi trường nào để cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp; những thách thức trong quá trình khởi nghiệp; cách vận dụng "công thức 300" để khởi nghiệp thành công…

Với những nội dung chia sẻ từ diễn giả, các bạn học sinh, sinh viên đã đặt các câu hỏi giao lưu như: Là sinh viên trong thời đại 4.0 cần trang bị những gì để bắt kịp văn hóa Digital 4.0, nâng cao kiến thức và kỹ năng trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh như hiện nay; Muốn khởi nghiệp nhưng lại thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm và tư duy cũng như hệ sinh thái để phát triển doanh nghiệp của mình. Là sinh viên khối ngành kinh tế, đam mê kinh doanh, ước mơ khởi nghiệp từ khi còn trên ghế giảng đường, nhưng lại chưa biết nên bắt đầu tư đâu và làm thế nào để một người trẻ khởi nghiệp thành công…Đó là hàng loạt ý kiến của các bạn trao đổi trực tiếp với diễn giả Nguyễn Mai Lâm tại chương trình. Qua chương trình, nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tỉnh Tiền Giang nâng cao kiến thức, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho tương lai; luôn nuôi trong mình khát vọng để đương đầu với thử thách trong quá trình khởi nghiệp

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Ngoại ngữ Mai Lâm trao 400 suất học bổng “Xóa mất gốc Tiếng Anh” cho các đoàn viên, học sinh, sinh viên với tổng kinh phí 800 triệu đồng./.

 

CTV TĐ Tiền Giang