Tiền Giang: Hội nghị báo cáo viên và giao ban dư luận xã hội quý II năm 2020

16:39 23/07/2020     1090

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên và giao ban dư luận xã hội quí II năm 2020 với hơn 90 báo cáo viên, tuyên truyền viên tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nhàn - Phó Trưởng phòng Khoa giáo và Tuyên truyền, Văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai các nội dung: Thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, tình hình an ninh trật tư và tội phạm trong thời gian gần đây. Tình hình Biển đông và công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc. Quán triệt Nghị quyết 55-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu các đơn vị thảo luận công tác nắm bắt dư luận xã hội của đoàn viên, thanh thiếu niên niên và người dân về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác lấy ý kiến các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tình hình xâm nhập mặn diễn ra trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh ảnh hưởng đến vườn cây ăn trái, sản xuất và cuộc sống người dân, tình hình đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân tham gia tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tình hình các vụ việc tham ô, tham nhũng của lãnh đạo cấp cao, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đặc biệt tội phạm ma túy, tai nạn giao thông,…

Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn đã thông tin với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn tỉnh về kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tiền Giang 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2020. Đồng chí cũng đã quán triệt tới các báo cáo viên một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên về kết quả hoạt động tuyên truyền tại cơ sở, việc quản lý, sử dụng các trang mạng xã hội do Đoàn – Hội – Đội quản lý. Trong đó, đội ngũ cán bộ Đoàn toàn tỉnh nói chung và báo cáo viên, tuyên truyền viên nói riêng cần tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước, của tỉnh, bám sát chủ đề công tác năm 2020.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các báo cáo viên tham gia tiếp thu đầy đủ, chính xác nội dung của Hội nghị, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, phát huy và nhân rộng các mô hình, cách làm hay để tiếp tục phổ biến, lan tỏa nội dung, tinh thần đến các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong lối sống sinh hoạt, học tập và làm việc.

 

CTV TĐ Tiền Giang