Tiền Giang: Cán bộ Đoàn cần nắm chắc dư luận, tâm tư của thanh thiếu nhi

08:39 17/09/2020     783

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/9, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên giao ban dư luận xã hội quý III/2020 và Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy với sự tham dự của 90 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc và báo cáo viên của các cấp trong tỉnh.

Tại Hội nghị Báo cáo viên giao ban dư luận xã hội quý III/2020 các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Đấu, Trưởng phòng Khoa Giáo - Văn hóa, Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, một số nội dung chính về tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, định hướng công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên về tình hình biển Đông.

 

Hội nghị Báo cáo viên giao ban dư luận xã hội quý III/2020 

 

Đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã yêu cầu các cấp bộ Đoàn, đội ngũ báo cáo viên của Đoàn các cấp thực hiện tốt việc nắm chắc dư luận, tâm tư của đoàn viên, thanh thiếu nhi, khai thác tối đa các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội để nhằm không gian để đoàn viên, thanh niên tiếp cận và tạo sức mạnh lan tỏa những tấm gương, những câu chuyện đẹp.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu Đoàn thanh niên các cấp cần có giải pháp cụ thể để tiếp cận thanh niên, đặc biệt là đối tượng thanh niên chậm tiến; lắng nghe tiếng nói của thanh niên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng để tìm cách giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên; tạo không gian môi trường và điều kiện để phục vụ tốt đời sống tinh thần cho thanh niên như vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Quan tâm phát triển kinh tế thanh niên, đặc biệt là mô hình kinh tế tại địa phương, ngành nghề địa phương. Cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên cần có nhiều kênh tiếp cận tình hình thông tin thời sự, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội địa phương. Đoàn thanh niên cần nắm chắc kênh thông tin những vấn đề có liên quan đến thanh niên, vấn đề nóng của xã hội như tụ tập băng nhóm, vi phạm ATGT, sử dụng ma túy, đua xe trái phép…. đảm bảo tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Ban chỉ đạo các cấp.

Tại hội nghị Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy, Thượng tá Trần Văn Rô, Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã tập huấn kiến thức, truyền thông giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nuớc về phòng, chống tệ nạn ma túy, qua đó nâng cao nhận thức, kỹ năng và hướng tới thực hiện mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc các tệ nạn ma túy.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã yêu cầu các cấp bộ Đoàn, đội ngũ báo cáo viên của Đoàn các cấp tăng cường hiệu quả các tổ nắm bắt dư luận, kịp thời vận động, tuyên truyền cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, hội viên và thiếu nhi chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy tính xung kích, tình nguyện trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp nhất là cấp cơ sở trong việc tuyên truyền vận động và tổ chức các hoạt động phòng, chống tệ nạn ma túy ở địa phương, đơn vị đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong thanh thiếu niên, gắn tổ chức các hoạt động phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội - Đội./.

 

Quốc Trung - TĐ Tiền Giang