Thừa Thiên Huế: Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử Đoàn

17:02 22/03/2022     1283

Công tác giáo dục   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930 – 2020, với hình thức tương tác trực tuyến trên mạng xã hội facebook.

Nhằm ghi lại những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Cộng sản Hồ Minh tỉnh và những đóng góp to lớp của các thế hệ thanh niên Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức biên soạn và xuất bản Lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930 - 2020.

 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức mới lạ, thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia

 

Đây không những là công trình ghi lại những đóng góp có ý nghĩa của tổ chức Đoàn và phong trào tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển, mà còn để tri ân những thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên đi trước đã không quản hy sinh gian khổ, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp với nhiều tấm gương “sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”; đồng thời là tư liệu quý để giáo dục truyền thống cách mạng và truyền thống vẻ vang của Đoàn cho thế hệ trẻ.

Với mong muốn tuyên truyền, giáo dục đoàn viên về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930 – 2020; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh qua các thời kỳ. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930 – 2020, với hình thức tương tác trực tuyến trên mạng xã hội facebook.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức mới lạ, tương tác trực tiếp với người chơi thông qua trang mạng xã hội facebook, qua đó tạo môi trường lành mạnh, sân chơi phù hợp, hấp dẫn dành cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức phát sóng trực tiếp trên trang fanpage “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế” trong khung giờ 19h30 đến 21h00 vào các ngày 11/3 và 18/3/2022. Ở mỗi số phát sóng, Ban Tổ chức sẽ đưa ra 15 câu hỏi trắc nghiệm, người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời trực tiếp trong buổi phát sóng dưới dạng bình luận, chọn phương án đúng; người chiến thắng câu hỏi chính là người có đáp án đúng và nhanh nhất.

 

Ban Tổ chức trao các giải cá nhân và giải đặc biệt dành cho tập thể xuất sắc tại chương trình Ngày hội đoàn viên và tuyên dương Chi Đoàn mạnh năm 2022

 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 30 giải thưởng dành cho các bạn thí sinh xuất sắc nhất và 2 đơn vị đạt giải đặc biệt đó là Trường THPT Hai Bà Trưng và Trường THCS Lộc Điền.

Trong thời gian đến, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đổi mới cách thức tổ chức chương trình phù hợp hơn với thực tiễn của tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, chú trọng đến hình thức tổ chức, tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook, zalo, với các hình ảnh gần gũi, sinh động, góp phần không nhỏ trong việc thu hút bạn trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên các cấp./.

 

Thùy Trang