Thừa Thiên Huế: Tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2018

03:23 26/11/2018     847

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/11, tại Hội trường UBND xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong cán bộ, đoàn viên thanh niên năm 2018 với sự tham gia của 150 đoàn viên thanh niên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang.

 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

 

Tại Hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên truyền cho ĐVTN nắm rõ được những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT; tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 - 2020; Đề án thực hiện lộ trình tiến đến bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020; cũng như phổ biến những nội dung cơ bản của Luật bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, các báo cáo viên cũng thông tin tình hình và kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế đã đạt được trong thời gian qua để khuyến khích nhân dân tích cực và chủ động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; kịp thời phê phán những hành vi tiêu cực, vi phạm Luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế góp phần hạn chế, ngăn chặn tình trạng trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên thanh niên và người lao động. Qua đó, đưa BHXH tự nguyện, BHYT đến với toàn dân, giúp tuổi trẻ thấy được lợi ích trước mắt cũng như lâu dài trong việc tham gia Bảo hiểm.

Hội nghị là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp ĐVTN huyện Phú Vang nâng cao nhận thức đối với việc tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT đến với từng đoàn viên thanh niên và mỗi người dân nơi mình sinh sống, công tác.

*Chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn tuyên truyền giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) trong đoàn viên thanh niên xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Nội dung tuyên truyền xoay quanh những kiến thức liên quan đến công tác tuyên truyền MCBGTKS; giải đáp những vấn đề còn tồn đọng, những thắc mắc về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; hướng dẫn thảo luận, xây dựng nội dung và cách thức tổ chức hoạt động truyền thông về công tác tuyên truyền giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trong đoàn viên thanh niên năm 2018.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Dân số, Kế hoạch hoá gia đình, đặc biệt là việc thực hiện bình đẳng giới và kiểm soát MCBGTKS; đồng thời, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền giảm thiểu MCBGTKS đến vị thành niên, thanh niên, hạn chế sự mấy cân bằng dân số.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)