Thừa Thiên Huế: Tập huấn giáo dục pháp luật và phòng, chống ma túy cho ĐVTN

14:01 18/09/2019     2163

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 14/9, tại Trường THPT Phú Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng, chống ma túy cho 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm ngày càng trở nên phức tạp, tinh vi hơn. Lo ngại hơn nữa, một bộ phận không nhỏ vị thành niên cho biết đã từng vi phạm pháp luật và tham gia các tệ nạn xã hội như vi phạm luật giao thông, tham gia đánh bạc, đánh nhau trong trường, sử dụng chất ma túy, uống rượu bia, hút thuốc lá… Do đó, bên cạnh việc học tập hàng ngày cần trang bị thêm những kiến thức về pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

 

Quang cảnh lớp Tập huấn Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững du lịch biển tại Phú Lộc

 

Tại buổi tập huấn, ĐVTN đã được lắng nghe Báo cáo viên thông tin tình hình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện; hướng dẫn phân biệt các loại ma túy, công tác phòng, chống ma túy; những kiến thức cơ bản về ma túy, nghiện ma túy; kỹ năng xây dựng kế hoạch, truyền thông và tuyên truyền phòng chống ma túy. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cũng đã được báo cáo viên phổ biến một số Luật như: Luật phòng, chống ma túy, Luật hình sự, Luật An toàn giao thông…

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên thanh niên cũng như trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội; đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật cho đoàn viên, thanh niên góp phần hạn chế hành vi vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Trước đó, sáng 14/9, tại trường THPT Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Tập huấn Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề “Phát triển bền vững du lịch biển tại Phú Lộc”.Tập huấn có sự tham gia của gần 100 ĐVTN là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh huyện Phú Lộc.

Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua và có tốc độ tăng trưởng ở mức rất cao xét trên bình diện khu vực và thế giới. Việt Nam đứng thứ 3 trong 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất (UNWTO). Với lợi thế đường bờ biển dài hơn 3.200 km, Việt Nam có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch biển. Các bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đến Nam với khoảng 125 bãi tắm đẹp cả lớn và nhỏ, trong đó có nhiều bãi biển được xếp hạng trên thế giới. Bờ biển Việt Nam cũng có gần 50 vũng vịnh lớn nhỏ, trong đó có nhiều vịnh được đánh giá cao trên thế giới như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Nha Trang (Khánh Hòa), vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) và vịnh Xuân Đài (Phú Yên). 2.773 đảo lớn nhỏ ven bờ, trong đó vịnh Hạ Long có 2.000 đảo, với nhiều hình thái đặc biệt - địa hình kast ngập nước, được du khách quốc tế biết đến như một kỳ quan của tạo hóa.

 

Các bạn ĐVTN nhiệt tình trả lời các câu hỏi tại buổi tập huấn

 

Qua sự dẫn dắt của Thạc sĩ Đinh Thị Khánh Hà (Giảng viên Khoa Du lịch, Đại học Huế), các bạn đoàn viên thanh niên đã được cung cấp thêm kiến thức về nền du lịch Việt Nam nói chung, tình hình phát triển du lịch tại Huế nói riêng; phân tích các lỗ hổng marketing du lịch Thừa Thiên Huế; và làm rõ vai trò của thanh niên Phú Lộc trong việc tuyên truyền phát triển du lịch biển tại Huế, đặc biệt là tại Lăng Cô.

Buổi tập huấn không chỉ đề cập đến bài học về phát triển mô hình du lịch biển và trải nghiệm của du khách mà còn là những chia sẻ, nghiên cứu cũng phân tích về tác động của việc phát triển du lịch đến kinh tế - xã hội và cuộc sống của cư dân địa phương cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng trong phát triển du lịch bền vững.

 

Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)