Thừa Thiên Huế: Tập huấn công tác phòng, chống HIV/AIDS cho đoàn viên, thanh niên

14:55 17/06/2020     1621

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 16/6, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Phong Điền, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 cho hơn 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

HIV/AIDS đang là hiểm họa đối với loài người nói chung và thanh niên nói riêng. Phòng ngừa, ngăn chặn sự lan rộng của đại dịch này là trách nhiệm của mọi người, mọi tổ chức xã hội. Đảng, Nhà nước ta cũng đã ban hành Luật phòng, chống HIV/AIDS và xác định đây là cuộc đấu tranh quyết liệt, lâu dài, cần phát huy sức mạnh của toàn xã hội, trong đó đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng tình nguyện, xung kích quan trọng nhất.

 

Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 

 

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Cao Thuyết – Trưởng Khoa phòng, chống bệnh tật, Trung tâm y tế huyện Phong Điền đã phổ biến những kiến thức về tình hình bệnh HIV/AIDS trên thế giới, cũng như ở Việt Nam; kiến thức phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS và một số kỹ năng truyền thông phòng, chống HIV/AIDS; từ đó nâng cao trách nhiệm của giới trẻ trước hiểm hoạ này, cùng chung tay với cộng đồng giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS và có cái nhìn thân thiện với những người nhiễm HIV/AIDS.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn sau khi kết thúc buổi tập huấn, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tổ chức thực hiện truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương của mình nói riêng và tại cộng đồng nói chung, góp phần cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống HIV/AIDS.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế