Thừa Thiên Huế: Nhiều mô hình mới, phương thức phù hợp triển khai Chỉ thị 05

15:58 30/06/2021     741

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 30/6/2021, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2021


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm hành động, cống hiến tài năng và sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và văn minh.

Trong 5 năm qua, công tác triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại ý nghĩa sâu sắc, có tác động tích cực đến nhận thức tư tưởng và tình cảm, có sức lan tỏa, sự thuyết phục đến đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Tính hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thể hiện qua những mô hình mới, phương thức phù hợp, từ đó đã thu hút và tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia, từng bước rèn luyện, đào tạo và chọn lựa nhân tài phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh thiếu nhi tiên tiến, nhiều mô hình mới, cách làm hay học tập và làm theo lời Bác ở tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo được dấu ấn và được ghi nhận, đánh giá cao của các cấp, các ngành và đông đảo tầng lớp nhân dân.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2021. Đó là những tập thể và cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể. Đó là những tập thể có tinh thần đoàn kết, có nền nếp kỷ luật cao, xây dựng được chương trình hành động cụ thể, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, quyết liệt đổi mới trong tư duy hành động.

Kết thúc chương trình, các đại biểu tham gia triễn lãm chuyên đề “Người đi tìm hình của nước”, giới thiệu hành trình 30 năm bôn ba qua 3 đại dương, 4 châu lục với gần 30 quốc gia vô cùng gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Qua đó, các đại biểu hiểu thêm được những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế và ý chí quyết tâm cứu nước, cứu dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc Người ra đi tìm đường cứu nước (năm 1911); trau dồi thêm tình cảm yêu mến, kính trọng, sự cảm phục, mến mộ đối với Bác Hồ kính yêu.

 

Thùy Trang