Thừa Thiên Huế: Khai mạc Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ V, năm 2019

16:48 05/08/2019     851

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 02/8, Tỉnh Đoàn tổ chức Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V năm 2019. Đến tham dự hoạt động có hơn 500 diễn viên không chuyên đến từ các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của 13 đơn vị tham gia liên hoan.

Đến dự Liên hoan có đồng chí Lê Minh Nhân - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế; Nhà báo, Nhạc sỹ Nguyễn Việt - Phó Chủ tịch Thường trực Hội âm nhạc tỉnh; NSND Phan Thị Bạch Hạc – Giám đốc Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế; đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Các tiết đặc sắc, hấp dẫn của các đội dự thi

 

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên, chương trình Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày 02, 03 và 04/8/2019. Đây là một chương trình không chỉ bó hẹp trong các bài hát mang tính truyền thống, mà còn mở rộng với các bài hát được sáng tác trong giai đoạn hiện nay, phản ánh sinh động cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tất cả đều được các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của các đơn bị thể hiện dưới dạng sân khấu hóa dàn dựng thành chương trình liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, logic giữa các tiết mục và các phần thi.

Phát biểu khai mạc tại Liên hoan, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần của các đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tham gia liên hoan cấp tỉnh. Đồng thời đồng chí hy vọng rằng Liên hoan lần này sẽ là dịp để các đội tham gia học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó có những cách thức, sáng kiến để làm tốt hơn việc khơi dậy mạnh mẽ phong trào hát những ca khúc cách mạng, qua đó sẽ là những đầu tàu, hạt giống để dẫn dắt các cơ sở Đoàn tiếp tục ươm mầm, đem lời ca tiếng hát phục vụ quần chúng nhân dân và góp phần thắp sáng lên những niềm tin, ước mơ khát vọng trên khắp mọi miền quê của tỉnh nhà, thực sự trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần của thanh thiếu nhi.

Trong đêm thi đầu tiên, 03 đơn vị là Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Huyện Đoàn Quảng Điền đã mang đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, khơi gợi lại hình ảnh một thời hào hùng của đất nước, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng đang nối tiếp nhau viết tiếp những truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh, vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng. Cùng với hoài bão cách mạng, đem sức trẻ, niềm tự hào dân tộc ra sức công hiến cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)