Thừa Thiên Huế: Hội thi “Tự hào Việt Nam” kỷ niệm 105 năm Ngày sinh AHLS Lý Tự Trọng

09:30 19/10/2019     515

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mục đích giáo dục cho đoàn viên thanh niên tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi “Tự hào Việt Nam” tại trường THPT Nam Đông với 04 đội tham gia dự thi.

Đến dự Hội thi có đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; PGS.TS Nguyễn Tất Thắng - Trưởng bộ môn Lịch sử Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Huế; cùng đại diện lãnh đạo Huyện Nam Đông và Ban Giám hiệu trường THPT Nam Đông.

 

Toàn cảnh Hội thi

 

Hội thi “Tự hào Việt Nam” là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên về những giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của quê hương, đất nước và cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng – một trong những người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các đội đã cùng tranh tài ở 04 phần thi: Chào hỏi với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ”, Trắc nghiệm với chủ đề “Tự hào những trang sử vẻ vang”, Thử thách với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” Phần thi Hùng biện với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về Đội Nam Tiến, giải Nhì thuộc về Đội Hướng Dương, đồng giải Ba thuộc về Đội Lý Tự Trọng và Đội Trải nghiệm. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải đội có phần thi chào hỏi hay nhất cho Đội Lý Tự Trọng, và giải phần thi hùng biện ấn tượng nhất dành cho đội Nam Tiến.

 

Ban Tổ chức trao giải thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng 04 đội dự thi

 

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức hy vọng mỗi đoàn viên thanh niên sẽ phát huy được vai trò và trách nhiệm của mình đối với công tác bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc và văn hóa Huế; noi gương các Anh hùng trẻ tuổi ra sức quyết tâm học tập, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đi đầu trong việc nắm bắt tri thức tiên tiến, chủ động hội nhập với bạn bè thế giới để trở thành người thanh niên của thời đại mới với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, quyết tâm xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp và văn minh.

 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)