Thanh niên Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

08:38 19/02/2019     1619

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Năm 2019, toàn tỉnh Sóc Trăng được giao tuyển 1.180 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (quốc phòng và công an nhân dân). Đến thời điểm hiện tại, các thanh niên đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Đoàn viên, thanh niên và các tân binh xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) sinh hoạt văn nghệ tại hội trại tòng quân năm 2018


Hàng năm, thanh niên Sóc Trăng lại hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2019, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ, kết hợp giữa động viên thanh niên, gia đình chấp hành đúng Luật Nghĩa vụ quân sự với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh niên Nguyễn Quốc Du, xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị) có cha là bộ đội phục viên, anh trai của Du cũng mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự chưa lâu. Du được tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự nhưng Du đã viết đơn tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Du chia sẻ: “Em muốn được cống hiến tuổi trẻ để xây dựng quê hương và phát huy truyền thống của gia đình. Bên cạnh đó, em cũng muốn được rèn luyện để có tính cách điềm đạm, chín chắn, trưởng thành như cha anh”.

Còn với thanh niên Lê Văn Ngoan, em cũng đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Cha Ngoan là bộ đội từng tham gia nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia, ngọn lửa nhiệt huyết của cha đã tiếp thêm cho Ngoan sức mạnh, niềm tin để bước vào môi trường quân đội nghiêm khắc, kỷ cương.

Khi nhận được lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, thanh niên Lê Phan Nhật Hòa, Phường 10 (TP. Sóc Trăng) vô cùng phấn khởi. Hòa chia sẻ: “Nhiều người nói đi bộ đội cực khổ lắm, em không ngại vì được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm tự hào, là mơ ước của em. Em sẽ luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ sự tin tưởng của người thân. Nếu có cơ hội em cũng muốn ở lại phục vụ lâu dài để tiếp tục đóng góp công sức cho quê hương”.

Cũng giống như những thanh niên khác, em Nguyễn Thanh Hậu, xã Long Bình (TX. Ngã Năm) đang chuẩn bị hành trang cho những ngày tháng sống xa gia đình. Thanh Hậu bộc bạch: “Lúc đầu xa nhà chắc ai cũng buồn nhưng phục vụ Tổ quốc là vinh dự của bản thân, của gia đình. TX. Ngã Năm có truyền thống anh dũng, kiên cường, em phải phát huy điều đó mới xứng đáng là người con của quê hương”.

Em Trần Văn Lanh cũng chia sẻ tâm trạng với nhiều cảm xúc đan xen vì sắp được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Em luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, người thân, bạn bè và cả lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương. Sự động viên ấy đã giúp em tự tin hơn trước khi nhập ngũ.

Bên cạnh đó, để động viên tinh thần các tân binh, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn đã  chuẩn bị tổ chức Hội trại tòng quân với các hoạt động như: thi trang trí lều trại, tổ chức trò chơi dân gian, tổ chức đêm lửa trại và giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng các hoạt động thăm hỏi tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ,... để các bạn đoàn viên có dịp giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

Còn ít ngày nữa là đến ngày giao nhận quân, những thanh niên ưu tú của Sóc Trăng đã trong tư thế sẵn sàng được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới.

 

Quý Nguyên, TĐ Sóc Trăng-BA