Thanh niên Gia Lai với văn hóa giao thông

13:55 26/06/2020     1622

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/6, tại huyện Kông Chro, Đoàn TN tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội thi Thanh niên Gia Lai với văn hóa giao thông năm 2020.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi

 

Với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”, hội thi thu hút 500 đoàn viên, thanh niên của 5 huyện Kông Chro, Đak Pơ, KBang, Mang Yang và thị xã An Khê.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã phối hợp với Cửa hàng Ủy nhiệm Honda Duy Tuấn Phát tổ chức tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho thanh niên, trao đổi những thông tin về tình hình giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh, các vấn đề luật an toàn giao thông, đặc biệt là các độ tuổi được lái xe phân khối lớn khi tham gia giao thông, nghị định của Chính phủ về các mức phạt vi phạm uống rượu bia khi tham gia gia thông.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020. Thông qua phần thi như: Chào hỏi, Rung chuông vàng; Hiểu ý đồng đội, trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền về An toàn giao thông đã cung cấp nhiều kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, truyền tải các thông điệp ý nghĩa, tác động đến nhận thức của chính những đoàn viên, thanh niên nhất là đoàn viên, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể thấy, ĐVTN dân tộc thiểu số với an toàn giao thông là vấn đề rất quan trọng được toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số vì điều kiện và sự am hiểu về luật giao thông đường bộ cũng như ý thức chấp hành luật giao thông còn hạn chế. Vì vậy nếu có những phương pháp giáo dục đúng đắn và hợp lý thì việc đào tạo ra một thế hệ trẻ gương mẫu, luôn đi đầu trong việc tuân thủ luật an toàn giao thông nói riêng, pháp luật nói chung sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Do đó, các hình thức tuyên truyền trực tuyến an toàn giao thông sẽ có tác dụng hoàn thiện và tái hiện lại một cách sinh động những nội dung cần tuyên truyền để rồi từ đó có thể đi vào trong tiềm thức của mỗi ĐVTN đồng bào dân tộc thiểu số một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Số đoàn viên, thanh niên này hứa hẹn sẽ trở thành những tuyên truyền viên tại mỗi địa phương, nhất là vùng dân tộ thiểu số để chung tay giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong cộng động dân cư.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyên truyền an toàn giao thông thanh niên huyện KôngChro, giải Nhì đội tuyên truyền Thị xã An Khê, giải Ba đội tuyên truyền huyện Mang Yang, đội tuyên truyền huyện Kbang và Đăk Pơ đạt giải Khuyến Khích./.
                                                                                      

Hà Đức Thành