Thanh niên Bình Dương chung tay xây dựng môi trường không có ma túy

15:19 11/03/2019     1001

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 09/3, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ ra quân tuyên truyền, phòng chống ma túy gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với sự tham gia của hơn 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một

 

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ việc huy động cả hệ thống chính trị vào việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy đến việc mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. 

Riêng trong năm 2018, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 604 vụ, xử lý 915 đối tượng, lập hồ sơ đưa 514 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, số người nghiện ma túy ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa. Trên địa bàn tỉnh đã có một số đối tượng nghiện ma túy gây ra các vụ án hình sự, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tại lễ ra quân, 21 Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn đã tham gia ký cam kết thực hiện phong trào “Đoàn viên thanh niên Bình Dương xây dựng đời sống văn hóa vì môi trường không có ma túy”.

Sau lễ ra quân, đội hình xe hoa và hơn 50 xe mô tô do đoàn viên, thanh niên điều khiển đã tham gia diễu hành với các khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống ma túy đã qua một số tuyến đường trung tâm TP.Thủ Dầu Một, đồng thời gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm và phòng chống ma túy cũng đã được các bạn đoàn viên thanh niên ra quân phát trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Ban Tổ chức chương trình cũng đã phân bổ gần 30.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, thực hiện phong trào “Đoàn viên thanh niên Bình Dương xây dựng đời sống văn hóa vì môi trường không có ma túy”.

 

CTV Thùy Trinh – TĐ Bình Dương(PL)