Thành đoàn Cần Thơ triển khai công tác truyên tuyên bầu cử

15:40 13/06/2011     1709

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 20/4, Ban Tuyên giáo Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hội nghị tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ lần thứ XII nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Web.ĐTN: Sáng 20/4, Ban Tuyên giáo Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hội nghị tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ lần thứ XII nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Hơn 120 đại biểu đại diện Ban Thường vụ các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí bí thư, phó bí thư 85 xã, phường, thị trấn và đại diện Đoàn khoa các trường đại học, cao đẳng cùng tham gia.


Đại biểu tham dự hội nghị được quán triệt, tiếp thu các nội dung cơ bản gồm: giới thiệu thông tin khái quát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân; hướng dẫn một số vấn đề về tham gia tại các tổ bầu. Trong đó, tập trung quán triệt, trao đổi sâu về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc tuyên truyền vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực đi bầu cử sớm và chọn đúng người có tài, có đức để bầu. Đặc biệt, đối với những đơn vị quản lý lực lượng sinh viên, công nhân, thanh niên nông thôn cần quan tâm sâu sắc trong việc vận động đi bầu cử, thực hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm của công dân… Hội nghị cũng lưu ý công tác tuyên truyền phải thực hiện xuyên suốt trước, trong và sau khi kết thúc bầu cử bằng nhiều hình thức như: tổ chức diễn đàn “Thanh niên với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016”; “Tuổi trẻ với Quốc hội”, “Gặp mặt cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử” kết hợp với giao lưu văn nghệ, thi diễn tiểu phẩm, hái hoa dân chủ với nội dung tuyên truyền công tác bầu cử… Dịp này, cán bộ Đoàn các cấp cũng được quán triệt tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 về những thành tựu và hạn chế trong nhiệm kỳ qua cũng nhiệm vụ thực hiện trong nhiệm kỳ tới.