Thái Nguyên: Tích cực phòng, chống các hoạt động tuyên truyền đạo trái phép

16:36 23/05/2019     1521

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 21/5, tại Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên), Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Nhà trường tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống và vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên tham gia phòng, chống các hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật.

Đoàn viên thanh niên ký cam kết không tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật

Tham dự có các đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Thế Hoàn - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Ban giám hiệu trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và hơn 350 cán bộ, ĐVTN, sinh viên.

Tại Hội nghị, hơn 350 cán bộ, ĐVTN, sinh viên Nhà trường đã được tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, dân tộc, tôn giáo; cung cấp thông tin về tình hình hoạt động, cách nhận diện các “tà đạo”, tổ chức tự xưng tôn giáo, vận động ĐVTN, sinh viên không nghe, không tin, không theo các “tà đạo”, tổ chức tự xưng. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, các vấn đề về tâm lý, tình cảm, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và truyền thống văn hóa cho ĐVTN, sinh viên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Dịp này, ĐVTN, sinh viên Nhà trường đã ký cam kết không tin, không theo và không tham gia vào các hoạt động truyền đạo trái pháp luật, tổ chức tự xưng, mạo danh tôn giáo. Theo kế hoạch, các nội dung tuyên truyền này được triển khai tại các trường thành viên Đại học Thái Nguyên và các trường cao đẳng trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên đến hết ngày 27/5/2019.

 

CTV Kiều Chinh – TĐ Thái Nguyên (TL)