Thái Nguyên: Thăm địa chỉ đỏ lưu dấu ấn Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

16:18 26/08/2021     2702

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng (25/8/1911 - 25/8/2021), Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức hành trình đến các địa chỉ đỏ có lưu dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên địa bàn huyện Định Hóa.

 

 

Trong hành trình, đoàn công tác đã đến thăm Di tích lịch sử kháng chiến Cơ quan Tổng Quân ủy, Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh là nơi ở và làm việc của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1949 đến 1954. Tại nơi đây, Bác Hồ đã từng đến làm việc cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị, Tổng Quân ủy thường tới họp bàn và quyết định những chiến dịch lớn, những vấn đề quan trọng về lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng vũ trang trên các chiến trường toàn quốc và bộ đội tình nguyện làm nhiệm vụ Quốc tế.

 

 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Khu Di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa và Di tích lịch sử Đồi Pụ Đồn – “Đồi phong tướng” tại thôn Tỉn Keo, xã Phú Đình là nơi Phong Quân hàm cấp Tướng đầu tiên của Quân Đội nhân dân Việt Nam. Vào ngày 28/5/1948, Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã họp cử hành lễ Phong Quân hàm, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ đã phong Quân hàm Đại tướng cho đồng chí Võ Nguyên Giáp. Cũng tại đây, Người đã công bố Sắc lệnh phong Quân hàm Trung tướng cho đồng chí Nguyễn Bình, phong Quân hàm Thiếu tướng cho các đồng chí Trần Tử Bình, Văn Tiến Dũng, Lê Thiết Hùng, Lê Hiến Mai, Trần Đại Nghĩa, Hoàng Sâm, Nguyễn Sơn, Chu Văn Tấn, Hoàng Văn Thái.

 

 

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã dâng hương, hoa, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, vị tướng lừng danh thế giới và tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Bác Hồ và Đại tướng đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

 

Đồng chí Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà Mẹ Việt nam anh hùng Phạm Thị Lụt

 

Cũng tại Chương trình, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt tại thôn Tỉn Keo, xã Phú Đình và thăm, tặng quà gia đình ông Lê Đình Canh (là gia đình hộ nghèo có công với cách mạng) đã được Tỉnh đoàn nhận hỗ trợ, giúp đỡ thoát nghèo trong năm 2021./.

 

Kiều Chinh