Tập huấn đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

13:59 28/07/2020     1361

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 28/7, tại Hội trường Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Khai mạc lớp tập huấn Đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

Tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí Báo cáo viên Tỉnh Đoàn, các đồng chia báo cáo viên cấp Huyện và cơ sở, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2019 – 2022.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc tăng cường học tập lý luận trong đoàn viên thanh niên hiện nay. Đồng chí xác định việc học tập các bài học lý luận chính trị là yêu cầu bắt buộc, qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện của “bệnh” lười học chính trị trong một bộ phận cán bộ, đoàn viên. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, đảm bảo 100% cán bộ, đoàn viên tham gia học tập 4 bài học lý luận chính trị bằng nhiều hình thức, chú trọng học tập và kiểm tra trực tuyến trên cổng thông tin hoclyluan.doanthanhnien.vn.

Trong chương trình tập huấn, các đồng chí cũng thực hiện nghiêm Chỉ thị số:19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/4/2020 về Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Văn bản chỉ đạo số:3551/UBND-VX, ngày 27/7/2020 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí tham gia lớp tập huấn đều thực hiện sịt rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào lớp và giữ khoảng cách ngồi để đảm bảo an toàn và giữ sức khỏe chung cho mọi người tham gia lớp tập huấn.

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn tuyên truyền nâng cao kiến thức hội nhập của Việt Nam và kiến thức liên quan ASEAN. Tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí là Thành viên Báo cáo viên Tỉnh Đoàn, các đồng chí báo cáo viên cấp Huyện và cơ sở, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2019 – 2022.

Trong buổi tập huấn, các học viên đã được nghe thầy Trần Hoàng Túy - Giám đốc Trung tâm sáng tạo và Kết nối cộng đồng tỉnh Vĩnh Long cung cấp những kiến thức về những thời cơ, thách thức của Việt Nam trong quá trình hội nhập, những điều kiện và những kỹ năng mà mỗi người đoàn viên, thanh niên phải trang bị để có thể phát huy hết năng lực của bản thân và góp sức trẻ của mình vào sự nghiệp chung.

 

 

 

Hồng Cúc – Tỉnh Đoàn Vĩnh Long