Tăng cường công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ

06:56 19/11/2020     1176

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 18.11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên giai đoạn 2020 - 2025 và năm học 2020 - 2021.

Tham dự lễ ký kết có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ; đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025 giữa ngành giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Chương trình nhằm mục tiêu nâng cao vai trò, trách nhiệm của ngành giáo dục và hệ thống Đoàn trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; tăng cường các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội.

Trong giai đoạn tới, chương trình sẽ tập trung vào 6 nội dung chính, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền, tạo môi trường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên; nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân, giữ nền nếp kỷ cương, đảm bảo an toàn trong nhà trường. Đặc biệt, chương trình sẽ đẩy mạnh hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong nhà trường, định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhân ngày Nhà giáo giáo Việt Nam 20-11

 

Chương trình cũng sẽ chú trọng các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên, đồng thời tập hợp du học sinh và thanh niên ở nước ngoài để phát huy tốt nhất sự đóng góp của giới trẻ vào sự nghiệp chung của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cho rằng, thời gian qua, 2 đơn vị luôn có sự đồng lòng, sẻ chia hướng đến một mục tiêu chung là đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà. Đối với những việc khó, việc mới phát sinh của T.Ư Đoàn trong 5 năm qua luôn nhận được sự chia sẻ rất kịp thời của ngành giáo dục.

Trong đó, ngành giáo dục đã chung tay với T.Ư Đoàn giải quyết được 3 việc khó, đó là: đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, trong đó có công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chủ nghĩa Mác - Lênin; triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; củng cố, đổi mới phương thức hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, 6 nhóm nội dung phối hợp giai đoạn 2020 - 2025 toàn diện, kế thừa những thành quả của giai đoạn trước, đồng thời tiếp thu những nội dung mới. “T.Ư Đoàn cam kết sẽ nghiêm túc và nỗ lực thực hiện các nội dung ký kết của hai đơn vị để đạt được kết quả tốt nhất”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

 

 

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, một số vấn đề bất cập trong nhà trường hiện nay như bạo lực học đường, chất lượng dạy và học... có trách nhiệm của ngành giáo dục. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành, Bộ trưởng mong muốn Trung ương Đoàn cùng chung tay trong việc giáo dục, rèn luyện, phát triển thế hệ trẻ, thông qua những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên.

 

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 11 cán bộ Bộ GD-ĐT

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 7 cán bộ của T.Ư Đoàn.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho những cán bộ có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động 5 năm qua, trong đó có nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen cho nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp hoạt động 5 năm qua giữa hai đơn vị

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các chương trình của Bộ GD- ĐT và T.Ư Đoàn trong 5 năm qua  

Bí thư TƯ Đoàn Bùi Quang Huy và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các chương trình của Bộ GD- ĐT và T.Ư Đoàn trong 5 năm qua  

Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chương trình phối hợp giữa Bộ GD- ĐT và T.Ư Đoàn trong 5 năm qua  

 

Bảo Anh