Sơn La: Đêm nhạc yêu thương chia sẻ với nạn nhân chất độc da cam

04:14 05/01/2019     3879

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 4/01, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Sơn La, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Sơn La đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tổ chức “Đêm nhạc yêu thương”.

Hơn 200 cán bộ, ĐVTN, các em thiếu nhi tham dự Đêm nhạc yêu thương

 

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.000 nạn nhân chất độc da cam trên tổng số 3 triệu nạn nhân chất độc da cam trên cả nước. Trải qua hơn 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước, nhiều nỗi đau cùng  hy sinh, mất mát đã vơi dần, nhưng có một nỗi đau không những không vơi đi mà còn nhân lên gấp bội đó là "Nỗi đau Da cam".

Cho đến tận hôm nay, không chỉ những người đã đi qua chiến tranh mới mang trong mình những bệnh tật do chất Dioxin gây ra mà cả thế hệ thứ 2 thứ 3 là con, cháu của họ, những trẻ em vô tội không biết đến chiến tranh là gì nhưng khi chào đời đã mang trong mình những bệnh tật do di chứng của chất độc da cam; họ đang phải chịu đựng cảnh đau đớn triền miên về thể xác, tổn thương nghiêm trọng về tinh thần.

Đồng chí Nguyễn Duy Dũng, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La cho biết, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là con đường lâu dài, gian khổ. Chúng ta phải có sự đồng lòng, đoàn kết góp phần giảm bớt khó khăn cho nạn nhân chất độc da cam. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình với mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức nhân đạo, từ thiện, nhà hảo tâm và các bạn đoàn viên thanh thiếu nhi cùng ủng hộ, chia sẻ với những nạn nhân chất độc da cam để họ có cuộc sống ổn định hơn và có một Tết Nguyên đán sắp tới đầy niềm vui và hạnh phúc.

 

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền ủng hộ cho Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin của tỉnh


 

Trong chương trình, ngoài những tiết mục hát, múa, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc; thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trách nhiệm của tuổi trẻ Sơn La trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Các đại biểu và đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được lắng nghe bác Đặng Thanh Hải – đại diện Hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Sơn La chia sẻ về như những khó khăn, nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam.

Tại chương trình, đã có 19 đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tổng số tiền 37.400.000 đồng (UBND tỉnh Sơn La ủng hộ 10.000.000 đồng) nhằm chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam tỉnh Sơn La. Số tiền này sẽ được trao cho Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin của tỉnh./.

 

CTV Minh Quân-TĐ Sơn La (NA)