Sơn La: Dâng hương Ngày giỗ chung tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ TNXP tại Ngã ba Cò Nòi

08:21 24/04/2022     920

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 22/4, Tỉnh Đoàn Sơn La, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh và huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ dâng hương Ngày giỗ chung tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ, Thanh niên xung phong đã chiến đấu, hi sinh tại Ngã ba Cò Nòi.

Dự Lễ có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tôn tạo và phát huy giá trị khu di lịch sử Ngã ba Cò Nòi, Thường trực tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh, Thường trực huyện ủy, UBND huyện Mai Sơn.

 

Lễ dâng hương Ngày giỗ chung tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ, Thanh niên xung phong đã chiến đấu, hi sinh tại Ngã ba Cò Nòi.

 

Tại buổi lễ đồng chí Vi Tuấn Bảo - Phó Bí thư tỉnh đoàn đã phát biểu tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người anh hùng đã anh dũng chiến đấu và hi sinh tại Ngã ba Cò Nòi bảo vệ cho độc lập, tự do của dân tộc, góp sức làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Cũng trong buổi lễ, các đại biểu, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Sơn La đã kính dâng những nén tâmhương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến, những người Việt Nam yêu nướctại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi (Mai Sơn).

 

 

Đây là hoạt động thường niên diễn ra vào ngày 22/3 (Âm lịch) hằng năm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tôn kính của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, thể hiện sự tri ân sâu sắc với những hy sinh cao cả của các bậc tiền bối cách mạng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và để giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

 

CTV