Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu niên Bắc Kạn với văn hoá giao thông” lần II năm 2019

16:22 13/09/2019     897

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/9/2019 tại trường THPT và THPT Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, Ngày hội “Thanh thiếu niên Bắc Kạn với văn hóa giao thông” lần II năm 2019 đã thu hút hơn 800 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia.

ĐVTN tham gia thi lái xe mô hình

Tham dự Ngày Hội có đồng chí Nguyễn Thị Huế - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Đại tá Đinh Quang Huy- Phó Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh; các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thầy cô giáo Trường THCS và THPT Nà Phặc; Bí thư các cơ sở đoàn huyện Ngân Sơn.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Huế - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân, đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia, các vụ tai nạn trong thanh niên nông thôn.

Tại ngày hội, đại diện Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thể hiện tinh thần xung kích của tổ chức Đoàn trong việc chấp hành nghiêm Luật ATGT, thực hiện các chuẩn mực về văn hóa giao thông.

Ngay sau phần khai mạc, các đoàn viên thanh niên và học sinh đã tham gia chuỗi các hoạt động như: Hội thi “Thanh thiếu niên với an toàn giao thông”; Tập huấn lái xe an toàn và gắn biển cổng trường an toàn giao thông. Ngày hội đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên, giáo viên, phụ huynh học sinh trong công tác phòng, chống tai nạn giao thông; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên nông thôn và 30 mũ bảo hiễm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nguyễn Hiếu - TĐ Bắc Kạn (TL)