Sóc Trăng: Tọa đàm về hiểm họa ma túy đối với thanh thiếu thi

08:39 29/12/2019     1250

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ma túy có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, hành vi của con người và gây nhiều vấn đề nguy hiểm đối với xã hội.

Diễn giả trả lời những câu hỏi do khán thính giả xem đài gọi điện hỏi trong chương trình.

 

Nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết về tác hại của ma túy, thay đổi trong hành xử, phân biệt đối với người nghiện ma túy, tuyên truyền vận động để mọi người chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh, tối ngày 25/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài PT-TH Sóc Trăng tổ chức chương trình tọa đàm trực tiếp với chủ đề “Hiểm họa ma túy - hành động của chúng ta”

Tham gia diễn giả chương trình có các đồng chí: Thượng tá Bùi Thanh Liếp - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Sóc Trăng; ông Nguyễn Thanh Đông - Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội - Sở Lao động thương binh và xã hội; Bác sĩ Chuyên khoa 1 Trần Thế Hùng - Phó trưởng phòng nghiệp vụ Y - Sở Y tế; Anh Lê Dương Thừa Hùng - Giám đốc Công ty mộc mỹ nghệ Dương Hùng.

Trước tình hình tội phạm ma túy, đặc biệt là đối tượng thanh niên sử dụng ma túy đang diễn biến phức tạp, len lỏi vào mọi ngõ ngách, thôn xóm, trường học, trở thành mối đe dọa hết sức to lớn đối với tầng lớp thanh, thiếu niên, là con đường trực tiếp lây truyền nhanh nhất căn bệnh thế kỷ AIDS. Đó không chỉ là một tệ nạn xã hội liên quan đến các hành vi, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, mà còn là một hiểm hoạ bởi những tác hại khôn lường hủy hoại tâm hồn, thể xác con người.

Buổi tọa đàm được trực tiếp trên kênh STV2 - Đài truyền hình Sóc Trăng và phát đồng thời trên trang facebook Truyền hình Sóc Trăng. Các diễn giả đã trao đổi và thông tin về tình hình ma túy hiện nay trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, chỉ ra các tác hại khôn lường của ma túy với những vụ việc đau lòng do người nghiện ma túy đặc biệt là ma túy đá gây ra; các biểu hiện người nghiện ma túy, cách kiểm tra nhanh nhận biết người sử dụng ma túy; trao đổi giải pháp nhằm giảm tỷ lệ người nghiện ma túy mới; những tác hại của việc sử dụng ma túy làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và tinh thần. Đồng thời, các diễn giả cũng trả lời những câu hỏi do khán thính giả xem đài gọi điện hỏi trong chương trình về những vấn đề liên quan ma túy cách nhận biết, giải pháp giúp đỡ người cai nghiện cũng như sau cai để trở thành người hoàn lương.

Qua chương trình tọa đàm nhằm giúp thanh thiếu niên và người dân nhận thức được ma túy có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, hành vi của con người và gây nhiều vấn đề nguy hiểm đối với gia đình và xã hội. Đồng thời nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để mọi người chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp mặt, giao lưu thanh niên sau cai nghiện hoàn lương tiến bộ.

 

Lãnh đạo tặng Bằng khen cho thanh niên sau cai nghiện ma túy tái hoàn lương tiến bộ


Tại các buổi giao lưu, đại biểu được xem phóng sự về tình hình thanh niên sử dụng ma túy hiện nay, công tác giáo dục, cảm hóa, học nghề, giới thiệu việc làm. Đặc biệt trong Chương trình đại biểu cũng được giao lưu trực tiếp với ông Lê Dương Thừa Hùng - Giám đốc Công ty Mộc mỹ nghệ Dương Hùng (TP. Hồ Chí Minh), trước đây là người từng sử dụng ma túy và tham gia băng nhóm trở thành tay giang hồ "khét tiếng" một thời ở vùng đất Sài Gòn.

Tại buổi giao lưu, ông đã kể lại quá trình hoàn lương, cố gắng trở thành người có ích cho xã hội. Từ đó, ông đã nun nấu và quyết tâm mở cơ sở để giúp đỡ cho những thanh niên sau cai nghiện ma túy được học nghề để trở thành người hoàn lương có việc làm ổn định trong cuộc sống.

Đây là dịp để các thanh niên sau cai nghiện hoàn lương và các thanh niên đang cai nghiện tại cơ sở nhận thức được những tác hại và hậu quả của việc sử dụng ma túy, thấy được ý nghĩa của cuộc sống để trở thành người hoàn lương và có ích cho gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy và 10 thanh niên sau cai nghiện hoàn lương tiến bộ.

 

Bích Loan - TĐ Sóc Trăng,BA