Sóc Trăng: Tổ chức Hội thi báo cáo viên năm 2019

08:45 17/10/2019     652

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội thi báo cáo viên năm 2019 tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng.

Các thí sinh tham gia trình bày phần thi của mình trong Hội thi báo cáo viên năm 2019


Đến dự có các đồng chí nhóm trực Tỉnh Đoàn, các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành cấp tỉnh và có trên 100 ĐVTN tham gia và cổ vũ. Đặc biệt là sự có mặt của 26 thí sinh là báo cáo viên của Đoàn cấp tỉnh và huyện đến từ 15 đơn vị Đoàn trực thuộc.

Hội thi diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 14-15/10/2019), tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi như: chuẩn bị đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi liên quan nội dung thuyết trình. Nội dung tập trung vào các vấn đề như: thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới,....

Với tinh thần nghiêm túc, các thí sinh đã chuẩn bị đề cương rất cẩn thận và chu đáo, nhiều thí sinh đã chuẩn bị nội dung trình bày của mình công phu, có chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung thuyết trình với thực tiễn địa phương, đơn vị công tác.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cho rằng: Hội thi Báo cáo viên năm 2019 là hoạt động nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, là dịp để giúp cho các đồng chí có dịp giao lưu học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực và khả năng lý luận của mình phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở. Bởi lẽ đội ngũ báo cáo viên là một khâu quan trọng, trực tiếp nối liền Đoàn với thanh niên ở mọi hoàn cảnh, điều kiện một cách linh hoạt. Đồng chí tin rằng 26 thí sinh tham gia Hội thi hãy mạnh dạn, tự tin thể hiện phần thi của mình đạt kết quả cao nhất.

 

Bích Loan - TĐ Sóc Trăng,BA