Sóc Trăng: Thăm và tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ

08:38 13/07/2022     588

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 12/7, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại thị xã Vĩnh Châu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đây là hoạt động trong chuỗi đợt hoạt động “Tuổi trẻ Sóc Trăng - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

 

 

Đoàn đã đến thăm gia đình bác Nguyễn Thanh Bình - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và gia đình bác Hứa Thành Niên - Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng. Trong không khí thân mật, niềm tự hào và xúc động, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao của các bác đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, mong các bác tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Đồng thời, đoàn cũng đã thông tin về tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nói chung và các hoạt động của tuổi trẻ Sóc Trăng trong dịp tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh nhân kỷ niệm ngày 27/7 năm nay. Theo đó, năm 2022 tuổi trẻ toàn tỉnh tập trung tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tổ chức đợt thi đua chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng và Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII và Đại hội Đoàn toàn quốc với 20 hoạt động, công trình chào mừng. Bên cạnh đó, dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Tỉnh đoàn Sóc Trăng phát động tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia đợt hoạt động “Tuổi trẻ Sóc Trăng - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng đến chăm lo các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm tháng 7; hành trình “Tuổi trẻ Sóc Trăng - Viết tiếp câu chuyện hòa bình”; Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa và Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Dịp này, đoàn cũng sẽ đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện Mỹ Tú và Long Phú.

Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn thực hiện nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Quý Nguyên